Google thông báo chấm dứt việc thu phí chuyển đổi khi khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ đám mây của các nhà cung cấp khác.

d79aa15fbc690883e28f5525dffd36fcad8e80da.jpeg

Động thái này của gã khổng lồ tìm kiếm có thể tạo áp lực buộc Amazon và Microsoft phải thay đổi chính sách tương tự.

Google cập nhật chính sách sau khi các cơ quan quản lý và lập pháp trên toàn thế giới tăng cường giám sát dịch vụ đám mây. Các khách hàng đám mây thường than phiền về các “khoản phạt” khi họ muốn thay đổi nhà cung cấp dịch vụ.

Phó Chủ tịch Google Amit Zavery, lãnh đạo phụ trách giám sát hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây, cho biết phí chuyển đổi chỉ chiếm khoảng 2% tổng chi phí khi chuyển sang nhà cung cấp mới và mức phí này không phải là trở ngại với việc chuyển dữ liệu khách hàng. Trong khi đó, chi phí đào tạo lại và phí trả cho những công ty đám mây mới là những khoản tiền lớn hơn.

“Chúng tôi đã nghe từ các cơ quan quản lý và khách hàng rằng đây là một trong những vấn đề và chúng tôi muốn loại bỏ những phiền toái đó”, Amit Zavery nói. “Tất nhiên, chúng tôi cũng muốn khuyến khích các nhà cung cấp khác làm điều tương tự”.

Đồng thời, Zavery không quên chĩa mũi dùi sang phía đối thủ. Google muốn cơ quan quản lý tập trung vào vấn đề mà họ cho là lớn hơn, chẳng hạn như việc Microsoft tạo ra các rào cản khiến nhiều khách hàng không thể tiếp cận dịch vụ Google Cloud trong một số trường hợp.

Google, cũng như Amazon Web Services và một số khách hàng của họ, phàn nàn trong nhiều năm rằng Microsoft khiến việc chạy các chương trình hàng đầu như Windows và Office trên các đám mây đối thủ trở nên đắt hơn, khó hơn hoặc hoàn toàn không thể.

Microsoft thừa nhận một số sản phẩm của họ khó chạy hoặc tốn kém hơn trên các đám mây của đối thủ, song công ty đang tiến hành thực hiện các thay đổi. Mặc dù đã nới lỏng một số hạn chế vào năm 2022, nhưng thay đổi này không áp dụng cho các đối thủ cạnh tranh hàng đầu là Amazon, Google và Alibaba Group Holding Ltd.

(Theo Bloomberg)

Google sa thải hơn 1.000 nhân sựMở đầu năm 2024, Google tiến hành sa thải hàng loạt nhân sự từng tham gia vào các sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng.