Ngày 5/6 - Ngày Môi trường Thế giới, Vietnam Airlines và MoMo Travel chính thức khởi động dự án “Góp lá vá rừng - Phủ xanh bền vững” nhằm huy động nguồn ngân sách phục hồi 50 hecta rừng tự nhiên trên hành lang núi đá giáp ranh giữa Hòa Bình và Sơn La. 

Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch "Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững" do Vietnam Airlines kết hợp với MoMo Travel khởi xướng. Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) sẽ đảm nhiệm việc xây dựng kế hoạch, thiết kế phương án trồng phục hồi, chuẩn bị cây giống, kết nối với cộng đồng, chính quyền địa phương để tổ chức trồng rừng, theo dõi và giám sát để những diện tích rừng này được hồi sinh lâu dài. 

tin 16 NGHE RỪNG KỂ CHUYỆN.jpg
Nhiều địa bàn trên cả nước cùng tham gia trồng cây phủ xanh đồi trọc.

“Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững“ không chỉ giúp phục hồi rừng, bảo vệ môi trường mà còn là sự hưởng ứng mạnh mẽ đối với xu hướng giảm phát thải ròng và ngăn chặn biến đổi khí hậu đang diễn ra trên toàn thế giới. Với sáng kiến này, cộng đồng sẽ được trải nghiệm quyên góp trực tuyến trên nền tảng công nghệ khi mua vé máy bay Vietnam Airlines trên siêu ứng dụng Momo hoặc thanh toán bằng nguồn tiền từ MoMo.

Theo đó, từ nay đến 31/12/2024, với mỗi giao dịch từ 2.000.000 đồng bằng hình thức: Đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tiếp trên MoMo Travel hoặc thanh toán vé trên website/ứng dụng Vietnam Airlines bằng MoMo, bạn đã đóng góp 1 Lá - tương ứng 5.000 đồng vào mục tiêu trồng 30.000 cây xanh phục hồi rừng già Tây Bắc. 

“Góp lá vá rừng - Phủ xanh bền vững” là một trong những dự án thuộc chương trình Rừng xanh lên - chương trình phục hồi rừng dài hạn của PanNature nhằm phục hồi 500 ha rừng trên hành lang kết nối Mai Châu (Hòa Bình) và Vân Hồ (Sơn La) trong thời gian 10 năm, bắt đầu từ 2022. 

Rừng xanh lên 2024 sẽ bắt đầu hoạt động trồng phục hồi 25 ha rừng thuộc dải rừng Pa Cốp - Hua Tạt, Vân Hồ (Sơn La) và Khu bảo tồn thiên nhiên Hang Kia - Pà Cò (Hòa Bình). Hiện PanNature mới huy động được số tiền để phục hồi 25 ha. PanNature mong muốn gây quỹ thêm trên các nền tảng khác để có thể phục hồi 50 ha như mục tiêu đề ra trong năm 2024.

PanNature là tổ chức phi lợi nhuận, thành lập chính thức năm 2006, với sứ mệnh bảo vệ môi trường, bảo tồn sự đa dạng của thiên nhiên và cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng bằng cách thúc đẩy các giải pháp bền vững và thân thiện với môi trường.

Huệ Anh