Grab

Cập nhập tin tức Grab

Uber, Grab, taxi truyền thống: Kỳ vọng lời cam kết từ nhà quản lý

Phần cuối của bàn tròn trực tuyến, cuộc chiến Uber, Grab và taxi truyền thống vẫn có nhiều tranh cãi bất nhất, Điểm mới nổi lên là lời cam kết từ nhà quản lý, đại diện Bộ GTVT trong việc sửa luật tạo môi trường minh bạch, bình đẳng.

Uber, Grab, taxi truyền thống: Cạnh tranh để tiến hoá

Đại diện Bộ GTVT và taxi truyền thống gặp nhau ở điểm nhìn về cấm đường, quy hoạch xe nhưng vẫn va đập quan điểm phân loại Uber, Grab. TS Nguyễn Đức Thành  gợi mở, quản lý thông minh phải dựa trên cạnh tranh để thị trường tiến hoá.

Uber, Grab, taxi truyền thống: Cuộc chiến đầu tiên thời 4.0

Mọi điều kiện kinh doanh giữa taxi truyền thống và Uber, Grab đều bình đẳng, nhưng với Hiệp hội taxi Hà Nội, đó là cuộc đấu không cân sức.

Xe truyền thống 'tố' Uber, Grab được ưu ái thuế, Bộ Tài chính nói gì?

Ông Phạm Đình Thi – Vụ trưởng Vụ chính sách thuế, Bộ Tài chính khẳng định không có chuyện Uber, Grab được đóng thuế ít hơn so với các hãng taxi truyền thống.

Tôi chạy GrabBike: Những màn 'dằn mặt' của giới xe ôm

Dù chuẩn bị sẵn tâm lý, tôi chưa bao giờ nghĩ “cuộc chiến” giữa giới xe ôm truyền thống và GrabBike lại "nóng" đến vậy.

Bất lực nhìn Uber, Grab trốn thuế?

Việc các DN taxi truyền thống “tố” Uber, Grab trốn thuế, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết: Bộ sẽ làm việc với Bộ Tài chính để quản lý thuế tốt hơn...

Hà Nội kiến nghị dừng mở rộng thí điểm taxi Uber

Theo Sở GTVT Hà Nội, taxi công nghệ phát sinh nhiều bất cập do số lượng phương tiện tăng nhanh.

Đối thủ khốc liệt mà đại gia taxi Việt Nam không ngờ tới

Dựa trên những gì đã diễn ra đối với ngành taxi, không có gì khó hiểu khi kết luận: Trước năm 2014, Grab và Uber chính là hai trong số các đối thủ tiềm năng của ngành Taxi Việt Nam. 

Thói quen gọi taxi ở Việt Nam đã thay đổi

Mô hình vận hành cũng như thói quen đặt những chiếc taxi ở Việt Nam đã mãi mãi thay đổi từ năm 2014.

Những điều cần chú ý khi chọn mua ô tô chạy Uber/Grab

Cùng xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2014, đến nay, Uber và Grab đều trở thành những ứng dụng gọi xe (chủ yếu taxi và xe ôm) rất được ưa chuộng.

Bộ GTVT lên tiếng về việc dừng cấp phép mới Uber và Grab

Bộ GTVT cho biết thông tin liên quan đến việc một số phương tiện truyền thông đề cập vài ngày vừa qua về việc dừng cấp phép thí điểm mới Uber và Grab.

Lái xe GrabBike bị đánh, đồng nghiệp lập hội tìm thủ phạm để "trả đũa"

Vụ việc dấy lên lo ngại sẽ làm bùng phát mối xung đột vốn có giữa nhóm tài xế GrabBike và cánh xe ôm truyền thống.

Hệ lụy từ việc tăng trưởng quá nóng của Uber, Grab

Tài xế đánh người, chưa lên xe mà tài khoản bị trừ tiền...là những rủi ro mà người dùng dịch vụ gọi xe qua di động đang phải đối mặt hàng ngày, bất chấp lời hứa hẹn của những nhà cung cấp dịch vụ.

Cuộc chiến taxi: 'Nồi cơm đang vơi, không ai được ăn nhiều'

Trong bối cảnh ngày càng thất thế trước Grab và Uber, giới tài xế taxi cho biết họ phải chịu quá nhiều thiệt thòi, trong khi hãng “ung dung” với “bát cơm đầy”.

Kiến nghị cấm Uber hoạt động tại TP.HCM

Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị chưa cho phép Uber thực hiện thí điểm hợp đồng điện tử tại TP.HCM trong năm 2017.

Taxi truyền thống và Grab, Uber: Ai hơn ai?

 Grab và Uber ở thời điểm này được coi là dịch vụ nhiều tiện ích và ưu thế vượt trội so với taxi truyền thống, nhất là về thời gian chờ và "điểm" phục vụ thực tế.

Khách hàng chưa lên xe, GrabTaxi vẫn trừ tiền tài khoản

Dù không được cung cấp dịch vụ theo như ý muốn, thế nhưng tài khoản của khách hàng GrabTaxi vẫn bị trừ tiền và chỉ được thông báo sẽ hoàn trả sau khoảng 50 ngày chờ đợi. 

Bán thịt lợn bị hắt dầu: Không thể đập bàn chơi lại kiểu luật rừng

Kinh doanh là một sân chơi có luật lệ, và các bên dù thắng hay thua cũng phải chấp nhận kết quả cuối cùng, chứ không thể đập bàn chơi lại theo kiểu luật rừng.

Nói công nghiệp 4.0: Không thể bỏ qua công nghệ gọi xe

Tuy Bộ Giao thông Vận tải đã ra quyết định tạm ngừng cấp xe mới hợp đồng điện tử của các hãng gọi xe công nghệ, song liệu đây đã phải là kết quả cuối cùng?

Kêu ca Uber, Grab nhưng taxi đóng thuế còn thấp hơn

Mặc dù luôn miệng tố Uber, Grab đóng thuế ít, nhưng thực tế cho thấy nhiều hãng taxi truyền thống đóng thuế nhỏ giọt với tỷ lệ đóng thuế ít hơn cả Uber, Grab.