Con số này thể hiện mức tăng 27% tăng so với năm trước và đã đạt 83% số luộng khách được ghi nhận vào năm 2019. Điều này không chỉ thổi sức sống mới vào kinh tế địa phương mà còn thể hiện sức hấp dẫn lâu dài của Hà Nội như một điểm du lịch tiềm năng.

Một trong những thành tựu nổi bật của du lịch Hà Nội vào năm 2023 là lượng khách du lịch quốc tế tăng đột biến với hơn 4 triệu lượt. Con số này thể hiện mức tăng ấn tượng 138,1% so với năm trước và đạt 57% mức trước đại dịch vào năm 2019. Dòng vốn khách du lịch quốc tế phản ánh khả năng phục hồi của Hà Nội và khả năng thu hút du khách toàn cầu, ngay cả trong bối cảnh bất ổn toàn cầu.

vietnam hanoi 528.jpg
Lượng khách du lịch quốc tế tới Hà Nội tăng đột biến với hơn 4 triệu lượt. Ảnh: Lonely Planet

Thành phố đã đón 20 triệu du khách nội địa vào năm 2023, tăng 16% so với năm trước và ghi nhận mức phục hồi ấn tượng 91% so với mức trước đại dịch năm 2019. Sự gia tăng du lịch nội địa cho thấy mối quan tâm ngày càng tăng của người dân địa phương trong việc khám phá các di sản văn hóa và lịch sử kho báu quan trọng của đất nước.

Số lượng khách du lịch tăng đã có tác động đáng kể thúc đẩy kinh tế Hà Nội. Tổng doanh thu từ khách du lịch năm 2023 ước đạt gần 87,7 nghìn tỷ đồng (3,65 tỷ USD), chiếm tỷ trọng đáng kể 45,5% tăng so với năm 2022. Sự phục hồi kinh tế đáng chú ý này cũng đồng nghĩa với việc 84,4% doanh thu du lịch được ghi nhận vào năm 2019, nhấn mạnh khả năng phục hồi và khả năng thích ứng của ngành du lịch Hà Nội trước nghịch cảnh.

Du lịch nội địa và quốc tế tăng trưởng ấn tượng cùng với tác động kinh tế đáng kể, nhấn mạnh vị thế của Hà Nội là một trung tâm văn hóa và kinh tế thịnh vượng của cả nước.