Hai doanh nghiệp bưu chính lớn sẽ chuyển hàng từ siêu thị đến người dân Hà Nội

Vietnam Post và Viettel Post đều đang làm việc với các hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đề đề nghị đảm trách vận chuyển các đơn hàng online của siêu thị đến người tiêu dùng trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Cung cấp hàng thiết yếu theo hình thức kết hợp online và offine

Tối muộn ngày 23/7, khi biết tin Hà Nội áp dụng biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, chị Kim Thanh đang sống ở quận Thanh Xuân không khỏi lo lắng vì đúng lúc nhà chị hết gạo.

Tìm “trợ giúp từ người thân”, chị được biết ngoài các chợ dân sinh, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi…, người tiêu dùng như chị còn có thể mua hàng tại các điểm bán hàng hóa thiết yếu và sàn thương mại điện tử do 2 doanh nghiệp bưu chính lớn là Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) tham gia cung cấp.

“Để yên tâm, ngay trong đêm tôi mò lên sàn Postmart của Vietnam Post đặt mua 2 túi gạo tám Gò Công trọng lượng 3,5 kg/túi của một chủ gian hàng tại Hà Nội với hy vọng chiều hôm sau có gạo mới để nấu cơm. Không như tôi lo lắng, 2 túi gạo đã được đặt trước cửa nhà vào hơn 10h sáng, bạn nhân viên giao hàng sau khi đặt gạo ở cửa đã lùi cả người và xe ra xa trước khi gọi điện mời tôi nhận hàng”, chị Kim Thanh kể.

Từ kinh nghiệm tổ chức triển khai cung cấp thực phẩm, hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân tại TP.HCM và các tỉnh, thành khu vực phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội, cả Vietnam Post và Viettel Post đều sớm có phương án đảm bảo vận chuyển, cung ứng hàng tại Hà Nội trong thời gian giãn cách.

{keywords}
472 điểm bán hàng thiết yếu và bình ổn giá của Bưu điện Hà Nội được tăng lượng hàng hóa để đáp ứng nhu cầu của người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Trong ngày đầu tiên Hà Nội giãn cách, Bưu điện Hà Nội đã kích hoạt các điểm bán hàng thiết yếu tại tất cả các bưu cục, Bưu điện văn hóa xã  ở 30 quận, huyện. Ngoài số lượng hàng hóa hiện tại, đơn vị này sắp bổ sung hơn 600 mặt hàng thiết yếu khác để phục vụ người dân Thủ đô.

Theo đại diện Viettel Post, Hà Nội đang đáp ứng tốt nhu cầu về hàng hóa thiết yếu của người dân. Một số chợ có tình trạng tăng giá thực phẩm nhẹ do người dân mua tích trữ, nhưng tình trạng khan hiếm hàng hóa không xảy ra.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, kênh mua sắm online qua các sàn Postmart, Vỏ Sò được Vietnam Post và Viettel Post đặc biệt chú trọng giúp cho người dân có thể ngồi nhà đặt mua hàng, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

{keywords}
Số lượng đơn hàng người dân Hà Nội đặt mua qua 2 sàn Postmart, Vỏ Sò đã tăng gần 2 lần so với những ngày trước đó.

Theo thống kê, 2 ngày vừa qua, dù không tăng đột biến song số đơn thực phẩm, hàng hóa thiết yếu được người dân Hà Nội đặt trên 2 sàn Postmart (landing page hanoi.postmart.vn), Vỏ Sỏ đã tăng gần 2 lần những ngày trước đó.

Viettel Post đã có phương án hợp tác với các hộ sản xuất nông nghiệp tại những tỉnh lân cận, các đơn vị sản xuất phân phối hàng nhu yếu phẩm để tiếp tục mở thêm nhiều gian hàng thiết yếu trên sàn Vỏ Sò. “Không chỉ nông sản, Vỏ Sò đang làm việc với các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch để đưa rau củ quả, thịt và trứng gia cầm lên sàn. Người dân Thủ đô có thể dễ dàng đặt mua qua sàn và hàng sẽ được giao trong ngày”, đại diện Viettel Post nói.

Vietnam Post, Viettel Post sẽ chuyển hàng thiết yếu từ siêu thị đến người dân

Theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội, Thành phố cho phép nhân viên của các doanh nghiệp bưu chính viễn thông giao hàng hóa thiết yếu bằng xe mô tô 2 bánh được phép hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội.

Ngày 24/7, các đơn vị bưu chính viễn thông đã được Sở GTVT đề nghị tổng hợp, gửi về Sở danh sách nhân viên giao hàng thuộc quyền quản lý có nhu cầu hoạt động trên địa bàn Hà Nội trong thời gian giãn cách. “Các đơn vị đăng ký cho nhân viên được phép hoạt động phải chịu trách nhiệm quản lý và giám sát công tác phòng dịch cho đội ngũ này, chịu trách nhiệm nếu để xảy ra trường hợp lây nhiễm dịch”, Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện nhấn mạnh.

Cũng trong ngày 24/7, Vụ Bưu chính (Bộ TT&TT) đã thông báo tới các doanh nghiệp bưu chính trên địa bàn về yêu cầu của Sở GTVT Hà Nội; đồng thời hướng dẫn các doanh nghiệp đăng ký cho nhân viên được phép vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ siêu thị và các doanh nghiệp bưu chính bằng xe mô tô 2 bánh.

{keywords}
Dự kiến, khi nhận giao hàng cho các siêu thị, sản lượng đơn giao thực phẩm trong ngày của mỗi doanh nghiệp bưu chính có thể lên tới 13.000 đơn.

Cả Vietnam Post, Viettel Post đều đã đăng ký với Sở GTVT danh sách đội ngũ nhân viên tham gia vận chuyển hàng thiết yếu tại Hà Nội. Hai doanh nghiệp đang đợi sự chấp thuận của Sở.

Đáng chú ý, trong hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 17 của UBND thành phố Hà Nội, Sở TT&TT đã đề nghị các sở, ngành, địa phương phối hợp, hỗ trợ Vietnam Post, Viettel Post trong cung cấp hàng hóa thiết yếu tại các điểm phục vụ bưu chính, điểm bán hàng lưu động; và trong vận chuyển hàng hóa thiết yếu từ hệ thống cơ sở cung ứng hàng hóa, chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và các điểm cung ứng tổ chức tại điểm giao dịch của 2 doanh nghiệp này tới người dân.

Đại diện Vietnam Post và Viettel cho biết 2 đơn vị đều đang tiếp xúc để đề nghị đảm trách việc chuyển các đơn hàng online của các siêu thị trên địa bàn Hà Nội đến người dân.

Cụ thể, 2 doanh nghiệp đã lên danh sách các điểm bưu cục và dựa trên khoảng cách địa lý để phân công bưu cục phụ trách từng điểm siêu thị nhằm đảm bảo thời gian giao hàng được nhanh nhất. Dự kiến, khi nhận giao hàng cho các siêu thị, sản lượng đơn giao hàng thực phẩm trong ngày của mỗi doanh nghiệp bưu chính có thể lên tới 13.000 đơn hoặc hơn.

Tổng số lượng nhân viên giao hàng được Vietnam Post, Viettel Post đăng ký với Sở GTVT là hơn 3.300 người. Với đội ngũ này và việc điều chỉnh lịch trình vận hành, phân bưu cục phụ trách từng siêu thị theo khu vực, 2 doanh nghiệp đều tin rằng có thể đảm bảo giao hàng đúng cam kết, kể cả khi số lượng đơn tăng đột biến.

Vân Anh

Những người hoạt động xuyên mùa dịch, đảm bảo vận chuyển hàng thiết yếu đến người dân

Những người hoạt động xuyên mùa dịch, đảm bảo vận chuyển hàng thiết yếu đến người dân

Đội ngũ bưu tá và nhân viên của các doanh nghiệp bưu chính đang hoạt động liên tục, xuyên dịch ở điểm bưu cục để đảm bảo cung cấp, vận chuyển thông suốt nhiều loại hàng hóa, nhất là hàng thiết yếu cho người dân.

tin nổi bật

Ngành TT&TT đang ở giai đoạn đổi mới lần hai

Vào những năm 1990, lãnh đạo ngành TT&TT đã quyết định làm mạng di động, tạo tiền đề cho quá trình đổi mới lần thứ nhất. Giai đoạn hiện nay có thể gọi là lần đổi mới thứ hai - với chuyển đổi số, kinh tế số, hạ tầng số.

Chủ tịch CMC: Chuyển đổi số phải theo tinh thần toàn dân toàn diện

Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC đã đưa ý kiến về phương án, đề xuất phương hướng thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia tại Phiên họp thứ Ba của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ngày 8/8/2022.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa: Báo chí đổi mới, sáng tạo nhưng phải vì lợi ích nhân dân, đất nước

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: Đổi mới, sáng tạo nhưng tinh thần cách mạng, tinh thần báo chí phải vì lợi ích của nhân dân, vì lợi ích của đất nước.

Tập đoàn Công nghệ CMC đồng hành cùng tỉnh Đắk Nông chuyển đổi số

​Sáng ngày 5/8 ông Ngô Thanh Danh - Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông dẫn đầu Đoàn đại biểu tỉnh ủy Đắk Nông đến thăm và làm việc tại Tập đoàn Công nghệ CMC.

Đoàn công tác ngành TT&TT dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cùng đoàn công tác Bộ TT&TT đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sĩ của ngành thuộc tỉnh Tây Ninh.

Đô thị thông minh - 'sức bật' mới của Thái Nguyên trong kỷ nguyên số

Thái Nguyên xem chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh là một xu hướng tất yếu, cũng là cơ hội giúp tỉnh bứt phá và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Trao quyết định công tác cán bộ tại 6 đơn vị thuộc Bộ TT&TT

Các quyết định điều động và bổ nhiệm Cục trưởng Viễn thông, Cục phó CNTT và Truyền thông, Vụ trưởng Bưu chính...và Giám đốc một số trung tâm vừa được Bộ TT&TT công bố sáng nay.

Thái Nguyên hiện đại hoá hành chính gắn với chuyển đổi số

Hướng tới mục tiêu chuyển đổi số và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên được quan tâm, chú trọng và đạt nhiều kết quả tích cực.

Nông dân lên sàn thương mại điện tử: 'Muốn làm sẽ tìm cách, không muốn thì tìm lý do'

“Muốn làm sẽ tìm cách, không muốn thì tìm lý do” - câu nói của một nông dân trẻ Hậu Giang về việc đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử cho thấy tư duy mới của những hộ sản xuất nông nghiệp thời đại số.

Hậu Giang đặt mục tiêu đưa 50.000 hộ nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

Tỉnh Hậu Giang đặt mục tiêu trong năm 2022, 50% hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN), tương đương khoảng 50.000 hộ sẽ được lên sàn thương mại điện tử (TMĐT).

Thái Nguyên chuyển đổi số mạnh mẽ

Với quyết tâm của chính quyền, cùng sự đồng thuận, hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp… chương trình chuyển đổi số tại Thái Nguyên ghi nhận những kết quả thiết thực, trở thành điểm sáng của quốc gia.

173 sản phẩm nông nghiệp Hậu Giang lên sàn thương mại điện tử

Toàn tỉnh Hậu Giang hiện có 273 hộ sản xuất nông nghiệp với 173 sản phẩm tham gia giao dịch trên sàn thương mại điện tử, tổng giá trị giao dịch trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt khoảng 400 triệu đồng.

Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2022

Lễ phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022 được tổ chức tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam, chiều 18/7.

Phạt 7,5 triệu đồng người đăng tin sai sự thật về 3 lãnh đạo cấp cao bị kỷ luật

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phạt một trường hợp 7,5 triệu đồng do đăng tải thông tin sai sự thật 3 lãnh đạo cấp cao bị xem xét kỷ luật.

Thừa Thiên Huế công bố hơn 1.300 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Trong hơn 1.300 dịch vụ công trực tuyến trực tuyến mức 4 (dịch vụ công trực tuyến toàn trình) vừa được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế công bố, có 1.159 dịch vụ cấp sở, ban, ngành; 150 dịch vụ cấp huyện và 50 dịch vụ cấp xã.