Theo báo chí Thái Lan, hai tiền đạo Supachok và Supahcai dính chấn thương ngay trước ngày hội quân. Hai cầu thủ này đều xin rút lui khỏi ĐTQG trong đợt tập trung FIFA Days tháng 9, chuẩn bị cho trận gặp tuyển Nga (7/9) và tuyển Việt Nam (10/9).

Để có đủ quân số sang Việt Nam, HLV Ishii Masatada triệp tập gấp 2 cầu thủ Kakana Khamyok và Korawich Tasa của CLB Muangthong United lên tuyển Thái Lan.

thai lan 1.jpg
Supachai (trái) và Supachok không sang Việt Nam. Ảnh: BTS

Như vậy, danh sách tuyển Thái Lan ở đợt tập trung lần này vắng rất nhiều ngôi sao. Trước đó, HLV Ishii Masatada không triệu tập Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan và "lão tướng" Teerasil Dangda.

Với việc vắng nhiều trụ cột, tuyển Thái Lan khả năng sẽ ra sân với nhiều cầu thủ trẻ trong hai trận đấu sắp tới. Dù mang sang Việt Nam với đội hình trẻ và có nhiều tân binh, nhưng đội bóng xứ Chùa vàng vẫn được đánh giá rất chất lượng.

Ngoài những gương mặt lần đầu lên tuyển như Songwut Kraikruan (Muangthong United), Waris Chuthong (BG Pathum United), William Weidersjo (Uthai Thani FC), Patrik Gustavsson (Nara United)... HLV Ishii Masatada đặc biệt kỳ vọng vào Suphanat Mueanta – cầu thủ được xem là “thần đồng” của bóng đá Thái Lan. Sao trẻ này hiện đang thi đấu cho CLB Oud-Heverlee Leuven tại giải VĐQG Bỉ theo dạng cho mượn từ Buriram United.

Theo kế hoạch, tối 5/9, tuyển Thái Lan di chuyển tới Hà Nội. Đội bóng của HLV Ishii Masatada có 1 buổi tập chuẩn bị cho trận gặp tuyển Nga, sau đó đọ sức với tuyển Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình.