Sau khi tới Hà Nội, tuyển Nga có buổi tập chính thức vào lúc 19h ngày 4/9 nhằm chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 do VFF tổ chức từ ngày 5/9 đến 10/9 trên sân Mỹ Đình.

Tuyển Nga đá trận ra quân gặp chủ nhà Việt Nam ngày 5/9, sau đó gặp Thái Lan ngày 7/9. Trước đó, trong danh sách sơ bộ, HLV Valeri Karpin gọi nhiều gương mặt sáng giá đang thi đấu ở nước ngoài như: thủ môn Matvey Safonov (PSG), tiền đạo Herman Onugha ((Vejle), tiền vệ Daler Kuzyaev (Le Harve), tiền vệ Maksim Glushenkov – cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải ngoại hạng Nga tính đến thời điểm này.

tuyen nga.jpg
Tuyển Nga sang Việt Nam vào ngày 4/9

Thuyền trưởng tuyển Nga khẳng định đội bóng xứ Bạch Dương sẽ chơi hết sức trong hai trận đấu tới, đặc biệt là cuộc đọ sức với tuyển Việt Nam vì thời gian này không dễ có những trận đấu giao hữu. Dù vậy, tuyển Nga vắng mặt một số trụ cột quan trọng vì chấn thương.

“Do chấn thương, chúng tôi không thể mang theo Maxim Glushenkov, Yury Gorshkov và Daniil Fomin. Với lịch thi đấu 2 ngày/trận nên tôi sử dụng hai đội hình khác nhau. Hiện 24 cầu thủ được triệu tập, nhưng vì giải VĐQG vẫn đang diễn ra nên có thể có những thay đổi”, HLV Valeri Karpin cho biết.

Về phía tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Kim Sang Sik đang tích cực chuẩn bị cho hai trận đấu sắp tới. Sau khi có đầy đủ lực lượng, Quang Hải và các đồng đội có buổi đấu tập kín vào chiều 1/9.

Tuyển Nga hiện đang xếp thứ 33 trên BXH FIFA, được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh của châu Âu và thế giới, với 11 lần góp mặt tại đấu trường World Cup và từng lọt vào tới bán kết năm 1966 và 2018. 

Dù không tham dự các giải đấu chính thức của UEFA và FIFA, nhưng tuyển Nga vẫn duy trì phong độ cao thông qua các trận đấu giao hữu. Mới đây, đội bóng này thắng với cùng tỷ số 4-0 trước Serbia và Belarus.

Vé xem tuyển Việt Nam gặp Nga và Thái Lan có 4 mức giá: 200 nghìn đồng, 300 nghìn đồng, 400 nghìn đồng và 500 nghìn đồng. Riêng trận tuyển Thái Lan gặp tuyển Nga có mức giá duy nhất là 300 nghìn đồng. Sau khi mở bán online, từ ngày 30/8, VFF triển khai điểm bán vé trực tiếp tại: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Các ngày 5/9, 9/9 và 10/9 VFF bán vé đồng thời tại trụ sở VFF và Quảng trường SVĐ Mỹ Đình.