Triều Tiên đã mở rộng hệ thống loa phóng thanh dọc biên giới liên Triều, để đáp trả lại những bản tin tuyên truyền từ phía Hàn Quốc.

Hai ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công một quả bom nhiệt hạch, Hàn Quốc đã tái khởi động chiến dịch tuyên truyền chống Bình Nhưỡng.

{keywords}
Một binh sĩ Hàn Quốc di chuyển dàn loa phóng thanh tại khu vực Phi quân sự. (Ảnh: EPA)

"Triều Tiên ban đầu đã mở loa phóng thanh tại hai địa điểm và hiện giờ đã mở rộng tới vài địa điểm nữa", hãng thông tấn Yonhap dẫn một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết.

"Thực tế, các loa tuyên truyền chống Hàn Quốc có vẻ như đã xuất hiện ở tất cả những nơi chúng tôi phát thanh".

Hàn Quốc hiện đã bố trí các loa phóng thanh tại 11 địa điểm dọc khu vực biên giới được canh phòng cẩn mật.

Những chương trình phát sóng của Triều Tiên không được nghe rõ ở biên giới Hàn Quốc nhưng hầu hết đều mang thông điệp nội bộ và những bài hát ca ngợi nhà lãnh đạo Kim Jong-un, theo các nguồn tin.

Ngoài ra, các bản tin của Triều Tiên còn bao gồm những lời chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

"Chúng tôi không chắc liệu đó là sự cố về nguồn điện hay do hiệu suất của các loa phóng thanh nhưng âm thanh quá yếu", một nguồn tin chính phủ khác cho biết.

Chiến dịch loa tuyên truyền của Hàn Quốc đã bước sang ngày thứ tư trong khi Triều Tiên chưa có động thái quân sự nào đáp trả.

Quân đội Hàn Quốc đã được đặt trong tình trạng báo động cao nhất tại khu vực phát thanh để đề phòng trước những động thái quân sự có thể xảy ra từ phía Triều Tiên.

Sầm Hoa

Triều Tiên cảnh báo chiến tranh

Triều Tiên cảnh báo chiến tranh khi Hàn Quốc, ngày 9/1, tiếp tục phát các chương trình tuyên truyền chống Bình Nhưỡng qua biên giới, trong bối cảnh căng thẳng đang dâng cao trên bán đảo.

Hàn Quốc tố video thử tên lửa Triều Tiên là ‘giả’

Sau khi Triều Tiên đăng tải hình ảnh phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm, phía Hàn Quốc cho rằng đoạn băng hình này là giả mạo.

Góc nhìn thẳng: Thử bom H, Triều Tiên đe doạ ai?

"Vũ khí hạt nhân của Triều Tiên chỉ có thể đe dọa một số nước nhất định chứ không đe dọa toàn bộ thế giới", chuyên gia chính trị quốc tế Vũ Đoàn Kết bình luận vụ thử bom H.