Theo thông cáo được Đại sứ quán Ukraine tại Hàn Quốc đăng trên Facebook, những robot trên được Seoul viện trợ nhằm đáp ứng nhu cầu của Kiev trong việc rà phá vật liệu nổ tại những khu vực bị ô nhiễm bom mìn.

ukraine 11111.jpg
Người máy rà phá bom mìn Hàn Quốc gửi cho Ukraine. Ảnh: Đại sứ quán Ukraine tại Hàn Quốc

“Những người máy trên đã được chúng tôi bàn giao cho Cơ quan Dịch vụ khẩn cấp Ukraine (SES), và sẽ được các đơn vị của SES triển khai ở những khu vực được lực lượng vũ trang Kiev tái kiểm soát. Chúng tôi tỏ lòng biết ơn chân thành tới Chính phủ Hàn Quốc khi đã cung cấp các trang thiết bị, đồng thời mong muốn sẽ nhận được thêm nhiều sự hỗ trợ hơn nữa”, thông cáo viết.

Trang quân sự Mil.in.ua cho hay, đây là lần thứ hai Hàn Quốc gửi khí tài quân sự cho Ukraine trong ba tháng qua. Hồi tháng Chín, Seoul đã bàn giao cho quân đội Ukraine hai xe tác chiến K600 dành cho lực lượng công binh “như một phần cam kết được Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đưa ra trước đây về việc viện trợ cho Ukraine các vũ khí phi sát thương”.

Pháp nói Kiev còn lâu mới gia nhập EU 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết, Liên minh châu Âu (EU) sẽ cần cải cách đáng kể nhiều quy tắc của mình trước khi cho phép Ukraine gia nhập khối. Bởi theo ông, khi Kiev gia nhập EU thì sẽ ảnh hưởng tới lĩnh vực nông sản của khối này, cũng như với người nông dân Pháp.

“Ukraine vẫn còn xa mới gia nhập EU, và bất kỳ sự mở rộng nào trong mọi trường hợp sẽ cần tới việc cải cách các luật lệ của chúng ta. Tôi từng cam kết bảo vệ chủ quyền của châu Âu về mặt nông nghiệp, chúng tôi sẽ tiếp tục bảo vệ nền nông nghiệp EU và duy trì năng lực sản xuất của bản thân”, hãng tin RT dẫn lời ông Macron nói trong cuộc họp báo được tổ chức ở Paris hôm 15/12.