“Quân đội Hàn Quốc đã phát hiện Triều Tiên cho phóng hai quả tên lửa hành trình từ vùng Onchon thuộc tỉnh Nam Pyongan về phía biển Hoàng Hải vào rạng sáng nay. Các cơ quan tình báo của Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành những phân tích có liên quan tới vụ phóng”, một quan chức quân sự Hàn Quốc giấu tên nói với hãng tin Yonhap. 

Vụ thử tên lửa hành trình của Triều Tiên hồi tháng 1/2022. Ảnh: KCNA

Vị quan chức trên từ chối cung cấp thời điểm và loại tên lửa hành trình được Bình Nhưỡng bắn đi.

Yonhap cho hay, vụ phóng tên lửa trên của Triều Tiên diễn ra chỉ một ngày sau khi Mỹ và Hàn Quốc tiến hành các cuộc tập trận sơ bộ “nhằm chuẩn bị cho cuộc tập trận Lá chắn Tự do Ulchi (UFS) hàng năm”.

Hiện giới chức Triều Tiên chưa đưa ra phản hồi về thông tin được truyền thông Hàn Quốc công bố.

Theo hãng tin RT của Nga, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc từng đưa ra nhiều nghị quyết nhằm cấm Triều Tiên phát triển công nghệ tên lửa đạn đạo. Dù vậy, việc Bình Nhưỡng cho phóng tên lửa hành trình lại không hề vi phạm các nghị quyết đó.

Triều Tiên dành 6 tháng đầu năm 2022 để chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân kế tiếpTheo một báo cáo mật của Liên Hợp Quốc, Triều Tiên đã dành 6 tháng đầu năm 2022 để chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân. Lần cuối cùng nước này thử hạt nhân là vào năm 2017.