g0lw7uha.png
CEO SK Telecom Ryu Young Sang (trái) và CEO Rebellions Park Sung Hyun tại trụ sở Rebellions ở Seongnam, Gyeonggi (Hàn Quốc) hôm 16/8. Ảnh: SK Telecom

Hôm 18/8, SK Telecom – công ty mẹ của Sapeon Korea – thông báo tin tức sáp nhập. Rebellions – nhà thiết kế chip được định giá 900 tỷ won (664 triệu USD) và Sapeon Korea – nhà cung ứng chip AI cho trung tâm dữ liệu được định giá 550 tỷ won (411 triệu USD) đã bắt tay nhau để giành chỗ đứng trên thị trường chip AI toàn cầu. Năm 2023, thị trường chip AI toàn cầu được định giá 34,3 tỷ USD và Nvidia chiếm 94% thị phần.

Rebellions và Sapeon Korea dự định ra mắt pháp nhân mới trước cuối năm. Giá trị của công ty mới dự kiến vượt 1.000 tỷ won và trở thành kỳ lân đầu tiên của Hàn Quốc trong lĩnh vực AI. Theo thỏa thuận, Sapeon Korea vẫn tiếp tục hoạt động nhưng tên của công ty mới sẽ là Rebellions. Đồng sáng lập kiêm CEO Rebellions Park Sung Hyun phụ trách điều hành.

Theo CEO Park, họ sẽ “bắt đầu cuộc chơi thực sự và chứng minh sức mạnh như một công ty hàng đầu Hàn Quốc trong cuộc chiến chip AI, vốn đang căng thẳng hơn bao giờ hết”.

Nhằm bảo đảm hoạt động ổn định của Rebellions, cổ đông Sapeon Korea – bao gồm SK Telecom, SK Hynix và SK Square, sẽ bán 3% cổ phần cho lãnh đạo công ty mới để duy trì vị thế cổ đông lớn nhất. CEO SK Telecom Ryu Young Sang tin rằng, với thương vụ này, họ có thể tăng cường lợi thế cạnh tranh trên thị trường chip AI toàn cầu. Chip AI là một trong ba thành phần chính trong chuỗi giá trị AI của đại gia viễn thông.

(Theo Korea Herald)