tang lễ khamenei media
Ảnh: Khamenei Media

Phóng viên của IRNA đưa tin, lễ tiễn đưa ông Haniyeh bắt đầu vào sáng nay tại Đại học Tehran. Những người đưa tang cầm ảnh của thủ lĩnh Hamas, tập trung trong và xung quanh Đại học Tehran, nơi nhà lãnh đạo tối cao của Iran Ali Khamenei cầu nguyện bên quan tài của ông Haniyeh cùng một vệ sĩ cũng thiệt mạng trong vụ tấn công. 

tang lễ khamenei media

Văn phòng của Lãnh tụ tối cao Iran thông báo, lễ cầu nguyện được tiến hành trong khuôn viên trường đại học rồi sau đó đoàn xe chở quan tài sẽ tiến về Quảng trường Azadi. Ông Haniyeh sẽ được an táng tại Qatar sau một buổi cầu nguyện diễn ra vào ngày 2/8. 

Thủ lĩnh chính trị của nhóm Hamas bị ám sát vào sáng sớm qua tại Iran. Ông có mặt tại thủ đô Tehran của Iran để dự lễ nhậm chức của Tổng thống Masoud Pezeshkian. Iran tuyên bố quốc tang 3 ngày sau vụ việc trên. 

Truyền thông Mỹ dẫn lời một số quan chức Iran cho biết, lãnh tụ tối cao của nước này đã ra lệnh tiến hành một cuộc tấn công trực tiếp chống Israel, quốc gia được cho là phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công ông Haniyeh ngay trên đất Iran. 

Israel hiện chưa bình luận trực tiếp về thông tin nước này ám sát thủ lĩnh chính trị của Hamas.

Tuy nhiên, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết đất nước của ông đã giáng "những đòn chí mạng" vào kẻ thù trong những ngày gần đây, bao gồm cả vụ tiêu diệt một chỉ huy cấp cao của Hezbollah ở Lebanon vài giờ trước cuộc tấn công Tehran. Ông cảnh báo người Israel rằng "những ngày đầy thách thức đang ở phía trước", giữa lúc nỗi lo về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông ngày càng gia tăng.

tang lễ khamenei media
Ảnh: IRNA

Phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Israel nói: "Kể từ cuộc tấn công ở Beirut, chúng tôi đã nghe thấy những lời đe dọa từ mọi phía... Chúng tôi đã chuẩn bị cho mọi kịch bản và chúng tôi sẽ đoàn kết và quyết tâm".

Quân đội Israel hôm nay cũng xác nhận, người đứng đầu cánh quân sự của Hamas là Mohammed Deif đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích ở Gaza hồi tháng 7.