Theo hãng tin CNN, trong tuyên bố vào tối muộn ngày 1/8, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho hay không có báo cáo về thiệt hại vật chất, hoặc thương tích sau vụ tấn công của Hezbollah.

Hezbollah sau đó cũng xác nhận đã phóng hàng chục quả rocket Katyusha vào khu định cư Matzuva ở miền bắc Israel.

rocket israel hezbollah.jpg
Loạt rocket của Hezbollah tấn công Israel hồi tháng 4. Ảnh: Anadolu Agency 

Trước đó, còi báo động đã vang lên khắp các cộng đồng ở khu vực phía tây Galilee, sau 2 ngày không phát hiện vụ phóng nào từ Lebanon.

IDF cho biết thêm dàn tiêm kích Israel đã đáp trả bằng cách “tấn công bệ phóng của Hezbollah, nơi các rocket được phóng đi từ khu vực Yater thuộc miền nam Lebanon”. Ngoài ra, pháo binh của IDF cũng đã loại bỏ các mối đe dọa ở khu vực Rmaych và Ramyeh thuộc miền nam Lebanon.

Hôm 1/8, lãnh đạo Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm vũ trang sẽ nối lại hoạt động đối đầu ở biên giới Lebanon và Israel. 

Trước đó, phía Israel đã lên tiếng xác nhận thực hiện vụ “tấn công chính xác” ở Beirut vào tối ngày 30/7, và tiêu diệt chỉ huy quân sự cấp cao nhất của Hezbollah Fu'ad Shukr. Quân đội Israel nhận định, ông Shukr là cánh tay phải của thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrullah. Ngoài ra, Israel cáo buộc ông Shukr chịu trách nhiệm trong vụ tấn công ngày 27/7 vào Cao nguyên Golan khiến 12 người thiệt mạng, và nhiều người khác bị thương. Tuy nhiên, Hezbollah đã phủ nhận thực hiện vụ tấn công này.

Vụ giết hại ông Shukr đang làm nghiêm trọng thêm căng thẳng giữa Israel và Hezbollah, cũng như có nguy cơ dẫn tới cuộc chiến mở rộng ở Trung Đông, giữa lúc giao tranh ở Dải Gaza vẫn tiếp diễn.