Hàng loạt cảnh báo bom và đe dọa khủng bố xuất hiện ở nhiều nước châu Âu trong ngày đầu tiên của năm mới.

Theo tin mới nhất của Reuters dẫn nguồn hãng thông tấn RIA, cơ quan an ninh Nga đã kiểm tra xong hai nhà ga tàu hỏa ở thủ đô Moscow và không phát hiện được bất cứ quả bom nào.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Trước đó, lực lượng an ninh Nga đã nhận được cảnh báo về việc có bom gài ở các nhà ga Paveletsky và Kursky. Khoảng 500 hành khách ở mỗi nhà ga đã ngay lập tức được cảnh sát sơ tán.

Cũng trong ngày 1/1, lực lượng vũ trang Hà Lan đã bao vây khu vực phòng chờ của sân bay quốc tế Schiphol ở Amsterdam, sau khi một hành khách người Anh lớn tiếng đe dọa đánh bom.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 8h sáng. Hành khách người Anh đã bị cảnh sát bắt giữ. Phát ngôn viên cảnh sát cho biết đã lục soát người, hành lý của tên này nhưng không phát hiện được gì.

Hành khách đang đợi chuyến bay đã được sơ tán khỏi khu vực khởi hành của sân bay Schiphol. Khu vực này đã hoạt động trở lại sau khi cảnh sát hoàn tất việc kiểm tra an ninh.

Trong khi đó, tại Đức, giới chức an ninh đã ra lời khuyến cáo người dân ở Munich tránh xa những nơi tụ tập đông người, do có cảnh báo IS sẽ đánh bom thành phố này dịp giao thừa.

Hơn 500 nhân viên an ninh và cảnh sát được triển khai sau khi lệnh báo động trên được công bố. Theo báo chí Đức, âm mưu này có thể liên quan tới 5-7 nghi can.

Thanh Vân