Tham gia ngày hội việc làm năm 2021 có 3 doanh nghiệp trong tỉnh đến tuyển dụng trực tiếp và 1 doanh nghiệp ở tỉnh Bình Dương được kết nối trực tuyến. Tổng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp này là 1.135 lao động.

Có 15 người lao động tham gia ứng tuyển trực tiếp và 10 lao động tham gia trực tuyến thông qua Google Meet.

Doanh nghiệp và người lao động tham gia trực tiếp Ngày hội việc làm đều thực hiện nghiêm hướng dẫn “5K” của Bộ Y tế.

{keywords}
Đại diện các doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm năm 2021 của Ninh Thuận

Trong thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Ninh Thuận sẽ tiếp tục tổ chức các phiên giao dịch việc làm định kỳ vào ngày 5 và 20 hàng tháng theo cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Trước đó, ngày 3/9/2021, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành Kế hoạch số 4653/KH-UBND tổ chức các hoạt động Ngày hội việc làm năm 2021. Theo đó, mục đích của hoạt động này là tạo điều kiện cho người lao động chưa có việc làm, mất việc làm hoặc có việc làm nhưng việc làm không ổn định sau khi thực hiện giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19 được tiếp cận và trao đổi thông tin cần thiết về nhu cầu việc làm, hỗ trợ học nghề, chuyển đổi nghề để có cơ hội nghề nghiệp quay lại thị trường lao động. Thông qua Ngày hội việc làm giúp cho người lao động nâng cao hiểu biết về quy trình, điều kiện tuyển dụng của các doanh nghiệp giúp người lao động định hướng, chuẩn bị kiến thức về nghề nghiệp trước khi tham gia thị trường lao động.

Đồng thời tạo môi trường thuận lợi giúp các doanh nghiệp có nhu cầu lựa chọn và tuyển dụng nguồn lao động phù hợp với vị trí cần tuyển dụng để nâng cao năng lực và mở rộng sản xuất, kinh doanh phát triển doanh nghiệp.

Thông qua Ngày hội việc làm tạo cơ hội giúp doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và người lao động trực tiếp trao đổi trong tuyển dụng, tuyển sinh theo yêu cầu của đơn vị, giúp người lao động lựa chọn ngành nghề đào tạo, việc làm phù hợp với nguyện vọng, nâng cao trình độ nhận thức pháp luật, nhất là về kiến thức pháp luật lao động, việc làm, học nghề.

Mai Nguyễn