Ngày 16/11, tại Triển lãm ô tô Los Angeles, Hyundai Motor và Amazon thông báo quyết định nói trên cùng kế hoạch lắp đặt loa trí tuệ nhân tạo Alexa của Amazon trong các phương tiện Hyundai từ năm 2025. Hyundai còn xướng tên dịch vụ đám mây AWS của “gã khổng lồ” thương mại điện tử làm nhà cung cấp ưu tiên để giúp cho quá trình chuyển đổi số.

hyundai santa fe la amazon announcement 1.jpg
Hyundai sẽ bán xe ô tô mới trên Amazon từ năm 2024. (Ảnh: carexpert)

Trong thông cáo, CEO Hyundai Chang Jaehoon cho biết việc hợp tác với Amazon – một trong những tổ chức tập trung vào khách hàng nhiều nhất thế giới – sẽ mở khóa cơ hội để Hyundai tiếp tục mở rộng danh mục, phát triển mạng lưới bán hàng, chuyển đổi sang điện khí hóa và hiện thực hóa tương lai của di chuyển thông minh.

Hyundai đang tìm cách tăng cường sự hiện diện tại thị trường Mỹ nhờ doanh số mạnh mẽ của dòng xe điện Ioniq và Genesis. Hãng xe Hàn Quốc đang xây nhà máy xe điện mới tại bang Georgia và dự định sản xuất xe ở đây từ đầu năm sau.

Công ty và các nhà sản xuất pin điện Hàn Quốc đang gấp rút xây dựng các nhà máy tại Mỹ để tăng doanh số bán hàng. Người tiêu dùng hiện được trợ cấp khi mua một chiếc xe điện sản xuất tại Bắc Mỹ.

Hyundai cho biết các đại lý sẽ lần đầu tiên bán ô tô thông qua trang web của Amazon tại Mỹ vào năm 2024. Khách hàng có thể mua xe mới trực tuyến và sau đó nhận xe tại đại lý hoặc đại lý giao tận nơi vào thời điểm thích hợp nhất.

Amazon chia sẻ quan hệ đối tác chiến lược với Hyundai sẽ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng.

Hyundai đã có kinh nghiệm bán ô tô qua mạng tại quê nhà Hàn Quốc và nước láng giềng Nhật Bản. Người tiêu dùng có thể mua Casper, mẫu xe thể thao đa dụng nhỏ gọn, từ trang web của hãng từ năm 2021 mà không cần đến đại lý ở Hàn Quốc. Đây là kênh phổ biến đối với phụ nữ ở độ tuổi 20 và 30.

Tại Nhật Bản, Hyundai bán xe pin nhiên liệu Ioniq 5 EV và Nexo trực tuyến từ tháng 5/2022. Dù vậy, doanh số bán hàng của Hyundai ở quê hương của Toyota và Honda không mấy ấn tượng.

Tại Mỹ, các tài xế Hyundai sẽ có thể truy cập Alexa khi ngồi trong xe và yêu cầu loa AI phát nhạc, podcast và sách nói cũng như cập nhật danh sách việc cần làm và kiểm tra lịch.

(Theo Nikkei)