Theo tờ Newsweek, được mệnh danh là "kẻ hiếp dâm có hơi thở khủng khiếp”, Tuen Lee đã thực hiện hành vi phạm tội với nữ nhân viên phục vụ tại nhà hàng của gia đình ở bang Massachusetts, và cuối cùng đã bị bắt ở bang California sau hơn 16 năm.

Sở Cảnh sát Quincy ở bang Massachusetts của Mỹ bắt đầu điều tra Lee, sau khi một phụ nữ bị cưỡng hiếp tại nhà vào ngày 2/2/2005. Nạn nhân làm nhân viên phục vụ tại nhà hàng của gia đình Lee trong thị trấn. Khi tấn công tình dục, Lee có đeo khẩu trang và trói nạn nhân. Người phụ nữ được bạn trai tìm thấy sau vài giờ Lee gây án.  

truy na.jpg
Phần thưởng 10.000 USD được cảnh sát công bố cho những ai cung cấp thông tin về đối tượng truy nã Tuen Lee. Ảnh: Cảnh sát bang Massachusetts

Các thám tử đã nhanh chóng xác định Lee là nghi phạm khi đối chiếu ADN, và nạn nhân nhắc tới chi tiết “hơi thở rất hôi” của đối tượng. Lee bị kết án vào tháng 9/2007.

Tuy nhiên, Lee đã bỏ trốn khỏi bang Massachusetts. Tới đầu năm nay, cảnh sát mới xác định được vị trí ẩn náu của Lee. Các thám tử cho biết họ chưa bao giờ từ bỏ việc truy lùng Lee, và đã thực hiện nhiều chiến dịch truyền thông tìm kiếm đối tượng suốt nhiều năm.

Vào tháng 8/2023, phần thưởng trị giá 10.000 USD đã được công bố cho những ai cung cấp thông tin về nơi ở của Lee.

Cảnh sát bang Massachusetts cho hay, những "thông tin mới” đã giúp các thám tử lần ra vị trí của Lee ở Diablo, bang California. Theo đó, một người đàn ông trông giống Lee được phát hiện có mặt tại ngôi nhà có giá hàng triệu USD thuộc quyền sở hữu của một người phụ nữ mở tiệm bán hoa. Ngay lập tức, nhân viên điều tra của cả bang Massachusetts và California cùng tới ngôi nhà này vào tuần trước.   

Đối mặt với lực lượng chức năng, ban đầu Lee đã khai tên giả, nhưng cuối cùng hắn phải thú nhận danh tính thật. Đáng nói, người phụ nữ sống với Lee ở bang California suốt 15 năm lại không hề hay biết Lee là đối tượng đang bị truy nã.  

Lee hiện 55 tuổi đã bị Sở Cảnh sát Danville bắt giữ vào ngày 28/5, và bị giam cho đến khi dẫn độ về bang Massachusetts.