Thời gian qua, với sự chỉ đạo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hậu Giang cùng với sự phối hợp hỗ trợ của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã và thành phố, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, hỗ trợ tiêm vắc xin ngừa Covid -19 cho người lao động Hậu Giang đã trúng tuyển đơn hàng trước khi đi làm việc ở nước ngoài.

Qua các đợt triển khai, tổng số lao động Hậu Giang đã trúng tuyển đơn hàng trước khi đi làm việc ở nước ngoài được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 là 57/85 lao động. Trong đó có 22 lao động được tiêm mũi 1 và 35 lao động được tiêm mũi 2. Còn lại 26 lao động chưa tiêm do nằm trong vùng cách ly y tế không thể đến điểm tiêm hoặc số lượng vắc xin chưa đủ để phân phối về các địa phương.

{keywords}
Trung tâm dịch vụ việc làm Hậu Giang hỗ trợ lao động trúng tuyển các đơn hàng đi làm việc tại Nhật Bản đi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Đại diện Trung tâm dịch vụ việc làm Hậu Giang cho biết tiếp tục phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố để đảm bảo 100% người lao động trước khi xuất cảnh chưa tiêm sẽ được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 và những lao động đã tiêm mũi 1 được tiêm mũi 2 đúng thời gian.

Hiện tại, công tác phối hợp hỗ trợ rất tốt, lao động đang cư trú tại địa phương được sự quan tâm của Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị đảm bảo khi được cấp vắc xin sẽ lập danh sách tiêm vắc xin ngừa Covid–19 cho lao động đã trúng tuyển đơn hàng trước khi đi làm việc ở nước ngoài.

Dự kiến, sau khi tình hình dịch bệnh được khống chế, Trung tâm dịch vụ việc làm Hậu Giang sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tạo nguồn lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Bên cạnh thị trường Nhật Bản với mức thu nhập cao sẽ mở rộng tuyển dụng đối với thị trường Đài Loan vì hiện tại thị trường này vẫn mở của tiếp nhận lao động, thời gian xuất cảnh khá nhanh chỉ khoảng 1–2 tháng từ ngày đăng ký, đặc biệt điều kiện sinh hoạt và làm việc khá phù hợp với người lao động Hậu Giang với mức thu nhập bình quân 20 triệu đồng/tháng.

Chi Nguyễn