Khi phi hành gia Mỹ Scott Kelly cho đăng tải một bức ảnh chụp vùng phía nam Ấn Độ, từ trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), cộng đồng mạng ngay lập tức râm ran các lời đồn đại về sự xuất hiện của một thứ trông khá bất thường.

{keywords}
Bức ảnh chụp từ trạm ISS của phi hành gia Kelly được cho là có sự xuất hiện của một UFO (vòng tròn đỏ, trên cùng bên phải bức ảnh). Ảnh: Huffington Post.

Từ trạm ISS ở cách Trái đất gần 350km, phi hành gia Kelly - người vừa lập kỷ lục mới về thời gian ở trong không gian lâu nhất của một công dân Mỹ, đã chia sẻ bức ảnh chụp phía trên Ấn Độ ngày 15/11 với cộng đồng mạng dưới mặt đất. Các "thợ săn" vật thể bay lạ ngay lập tức chỉ ra rằng, ông Kelly cũng đã "chộp" được hình ảnh một UFO hình ống, chói sáng ở phía trên cùng, bên phải của bức ảnh.

Bí ẩn về vật thể lạ trong bức ảnh của Kelly ngày càng tăng, khi một đoạn video do tài khoản "sonofmabarker" đăng tải mới đây trên trang Youtube đã đề cập về vụ việc và thu hút tới gần 1 triệu lượt người xem.

Trong phần bình luận, tác giả đoạn video bày tỏ: "Tôi sẽ thấy khó mà tin được rằng, Scott Kelly không hay biết chuyện vật thể này lọt vào khung hình của ông ... Nó thực sự nổi bật, giống như ngón tay cái bị sưng phồng. Nó có hai bóng đèn sáng ở hai bên và dường như là một cấu trúc rất lớn".

Suốt nhiều năm qua, các vật thể kỳ lạ dạng trên đã khiến nhiều người tự động tin rằng, bất kỳ nguồn sáng trông bất thường hoặc vật tỏa sáng rực rỡ nào được chụp ảnh gần trạm ISS chắc chắn phải thuộc về nền văn minh ngoài Trái đất.

Tuy nhiên, sau khi các chuyên gia sử dụng ảnh gốc của ông Kelly và thay đổi mức độ tương phản ảnh, họ đã phát hiện ra sự thật về vật thể bí ẩn xuất hiện trong đó. UFO thực chất là một ăng-ten UHF của trạm ISS và đây có thể là lí do tại sao ông Kelly không nhận thấy nó là thứ gì đó bất thường.

Theo các chuyên gia, những thứ dường như là các UFO từ những nền văn minh ngoại hành tinh tiến gần trạm ISS hầu hết là các mảnh vụn không gian, bóng phản chiếu qua ô cửa kính trạm không gian hoặc một phần của trạm ISS được rọi sáng theo cách bất thường.

Liên quan đến các báo cáo về UFO như thế này, tạp chí Forbes cảnh báo mọi người cần hết sức thận trọng, xem xét thật kỹ mọi khả năng lý giải mang tính khoa học hiện thực trước khi đưa ra nhận định về một hiện tượng bất thường, liên quan đến sinh vật ngoài Trái đất.

Tuấn Anh (theo Huffington Post)