Độc giả Nguyễn Tấn Hoàng (trú tại quận Gò Vấp, TP. HCM) vừa gửi cho VietNamNet đoạn video cảnh nhiều chiếc xe tải ngang nhiên xếp hàng, quay ngang đường rồi đi ngược chiều tại một nút giao trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Xem video:

Tình huống trên xảy ra vào khoảng 18 giờ 24 phút ngày 22/7, trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, đoạn qua huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) theo hướng đi TP.HCM và được camera hành trình trên ô tô con của anh Hoàng ghi lại.

Video cho thấy, có ít nhất 3 chiếc xe tải đã đi rất chậm lại ở làn đường ngoài cùng bên trái, sát dải phân cách (làn cho phép đi với tốc độ tối đa 120 km/h), sau đó quay ngang đường để đi ngược chiều tại lối nhập làn vào cao tốc.

Trước đó khoảng 200m, đoạn cao tốc trên có biển IE.467 báo hiệu vị trí nhập làn. 

Với những nút giao nhập làn có biển IE.467, các phương tiện tuyệt đối không được đi ngược chiều.

"Lúc đó tôi đang đi với tốc độ gần 120km/h, khi thấy xe tải bất ngờ xoay ngang đường đã phanh lại giảm tốc độ xuống còn hơn 40 km/h và đánh lái tránh. Vợ con tôi ngồi ở trên xe cũng bị một phen hú vía với kiểu đi nguy hiểm này", anh Hoàng chia sẻ.

Theo nam tài xế quê ở Phan Thiết, việc các xe tải đi ngang ngược như trên tại cao tốc này không phải hiếm gặp. Đặc biệt kho các xe tải có chiều dài rất lớn nên khi xoay ngang sẽ chiếm toàn bộ đường, cực kỳ nguy hiểm cho các phương tiện khác nếu không quan sát và giảm tốc độ từ xa.

Anh Nguyễn Tấn Hoàng cũng mong muốn lực lượng chức năng có biện pháp xử lý nghiêm đối với những hành vi coi thường pháp luật, bất chấp nguy hiểm trên tuyến cao tốc trên.

Theo khoản 8, Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP (chỉnh sửa, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP), phạt tiền từ 16-18 triệu đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi "điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định". Đồng thời, tài xế còn bị tước GPLX từ 5-7 tháng theo khoản 11, Điều 5 Nghị định trên.

Nguồn video: Nguyễn Tấn Hoàng

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!