Xe con thản nhiên đi ngược chiều khi trời mưa

(Nguồn video: Otofun)

Tình huống khá nguy hiểm vừa được camera hành trình của chiếc ô tô bán tải ghi nhận tại đường Nguyễn Văn Cừ đoạn giao với Trần Quý Cáp, TP. Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) vào chiều ngày 22/7. Thời điểm này, trời có mưa, tầm nhìn hạn chế.

Đây là đoạn đường có dải phân cách cố định và khá đông phương tiện qua lại. Tuy vậy, xuất hiện một chiếc xe ô tô con hiệu KIA Morning mang BKS Đắk Lắk thản nhiên đi ngược chiều để rẽ vào Trần Quý Cáp khiến lái xe bán tải khá bất ngờ và sửng sốt. 

Ô tô đi ngược chiều, còn giương pha với xe đi đúng

(Nguồn video: Phạm Thành Đạt)

Trường hợp xe ô tô thản nhiên đi ngược chiều khác diễn ra vào tối 19/7 trên đường đại lộ Thăng Long (Hà Nội) đã được camera hành trình của một chiếc xe đi đúng chiều ghi lại. 

Theo đó, tài xế trong video đã bị một phen thót tim khi đèn pha của ô tô đi ngược chiều rọi thẳng mặt.

Đáng ngại hơn, vụ việc xảy ra trên làn cho phép xe chạy tốc độ lên tới 100km/h. Có vẻ như mức phạt 16-18 triệu đồng và tước quyền sử dụng GPLX đối với hành vi điều khiển ô tô đi ngược chiều hoặc đi lùi trên đường cao tốc là chưa đủ sức răn đe với những "thành phần" như vậy.

Ô tô đi lùi khó hiểu, suýt vạ lây cho xe khác

(Nguồn video: OFFB)

Sự việc diễn ra vào ngày 17/7 trên đường Võ Nguyên Giáp hướng từ sân bay Nội Bài về cầu Nhật Tân (Hà Nội) và được camera hành trình của ô tô phía sau ghi lại. Theo đó, một chiếc xe ô tô màu trắng hiệu Honda Brio đã thản nhiên đi lùi ở làn đường bên trái, cho phép đi với tốc độ 90km/h.

Đáng nói, không chỉ lùi mà chiếc xe này còn đã dừng lại, chuyển hướng sang làn bên cạnh. Tuy nhiên, có lẽ do vướng nhiều xe nên tài xế đã không chuyển hướng, cũng không đi lùi nữa mà lại chạy thẳng, khiến các tài xế khác vô cùng bối rối. Nhiều khả năng là tài xế xe trắng muốn ra khỏi đường cao tốc nhưng bị lỡ điểm ra.

Xe bán tải ép làn, phanh gấp trên cao tốc

(Nguồn video: Nguyễn Quý Tuấn)

Tình huống khó hiểu trên xảy ra chiều 21/7 trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, hướng Hà Nội đi Cầu Giẽ, đoạn qua địa phận huyện Thường Tín và được camera hành trình trên xe taxi ghi lại.

Khi đang di chuyển trên làn đường bên trái với tốc độ cho phép 90km/h, chiếc taxi có gắn camera hành trình bất ngờ bị một chiếc xe bán tải hiệu Toyota Hilux có tín hiệu xi nhan, vượt phải rồi ép khiến xe taxi phải giảm tốc độ xuống hơn 30km/h. Sau khi "dằn mặt", chiếc bán tải tăng ga bỏ đi.

Ô tô tải xi-nhan một đằng đánh lái một nẻo

(Nguồn video: Trần Ngọc Hải)

Tình huống trên xảy ra vào chiều ngày 11/7 trên tuyến quốc lộ 32, đoạn qua khu đô thị Kim Chung- Di Trạch, thuộc huyện Hoài Đức (Hà Nội). Theo tài xế điều khiển xe ô tô con có gắn camera hành trình, chiếc xe tải đi phía trước đã bật đèn xi-nhan phải, giống như đang tấp vào lề đường.

Tuy nhiên, bất ngờ tài xế xe tải lại đánh lái sang trái để tránh một số xe máy đang sang đường, tạo nên một cú tạt đầu xe ô tô có gắn camera hành trình. Trước tình huống "lườm rau gắp thịt" tài xế xe con đã phải phanh gấp và đánh lái áp sát dải phân cách cứng để tránh va chạm. Đáng nói, chiếc xe tải lao đi nhưng đèn xi-nhan phải vẫn đang bật sáng.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!