Video: Tên lửa Hezbollah tập kích miền bắc Israel. Nguồn: Phóng viên quân sự Emanuel Fabian của Thời báo Israel

Thời báo Israel cho hay, ít nhất 25 quả tên lửa đã được Hezbollah phóng vào không phận miền bắc nước này trong rạng sáng 14/8. Cuộc tấn công này đã khiến còi báo động không kích vang lên ở khu vực Núi Meron, trong đó có các thị trấn Hurfeish, Elkosh, Fassuta và Beit Jann.

Thông cáo từ Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đưa ra viết rằng, những quả tên lửa được Hezbollah phóng đi “đều rơi xuống những khu vực trống trải và không gây ra bất kỳ thương vong nào”. IDF sau đó đã thực hiện vài vụ không kích nhằm vào bãi phóng tên lửa của Hezbollah.

Missile 111.jpg
Một dàn phóng tên lửa của Hezbollah. Ảnh: MEHR News

Trong khi đó, Hezbollah tuyên bố họ đã thực hiện ba đợt nã tên lửa nhằm vào nhiều mục tiêu quân sự của Israel, trong đó “có điểm tập trung binh sĩ IDF ở Jal al-Deir và sở chỉ huy quân sự tại Meron”.

Mỹ phá hủy 2 tàu của Houthi ở Biển Đỏ

Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (US Centcom) sáng 14/8 tuyên bố, các đơn vị hải quân Mỹ trong 24 giờ qua đã phá hủy hai con tàu của nhóm vũ trang Houthi ở Biển Đỏ. 

“Những con tàu đó gây ra mối đe dọa rõ ràng đối với lực lượng Hải quân Mỹ và đồng minh, cũng như các tàu buôn hoạt động ở Biển Đỏ. Những hành động liều lĩnh và nguy hiểm trên của nhóm Houthi tiếp tục đe dọa tới sự ổn định và an ninh trong khu vực”, thông cáo của US Centcom trên mạng xã hội X viết.

Được biết, Houthi đã tiến hành hàng loạt vụ tấn công vào các tàu vận tải quốc tế đi qua Biển Đỏ kể từ tháng 11 năm ngoái. Nhóm này tuyên bố mục đích của hành động trên là “thể hiện sự đoàn kết với người dân Palestine, cũng như phản đối chiến dịch quân sự của Israel ở Dải Gaza”.