Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội mới đây tổ chức vinh danh và chúc mừng các thầy cô đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2022.

Nhà trường có 3 nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, 9 người đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư.

GS.TS Nguyễn Hữu Dư, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và đào tạo cùng GS.TS Lê Thanh Sơn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội chúc mừng các nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư. Hiệu trưởng Vũ Hoàng Linh đứng giữa ảnh

Với kết quả này, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên đứng thứ 3 trong số các cơ sở giáo dục đại học trên cả nước và đứng thứ nhất nếu xét theo tỷ lệ so với số lượng cán bộ khoa học cơ hữu. 

Đặc biệt, PGS.TS Nguyễn Ngọc Minh là 1 trong 3 người trẻ nhất đạt tiêu chuẩn giáo sư trong đợt xét năm nay.

Hiệu trưởng nhà trường, ông Vũ Hoàng Linh (sinh năm 1968) cũng được phong giáo sư trong dịp này.

Đại diện lãnh đạo trường tặng hoa chúc mừng các nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư

Danh sách các nhà giáo thuộc Trường ĐH Khoa học tự nhiên được Hội đồng Giáo sư nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2022:

Với 96,6% giảng viên cơ hữu có trình độ tiến sĩ và tiến sĩ khoa học, trong đó 45,9% có chức danh giáo sư, phó giáo sư, đây là một trong số trường đại học có chất lượng giảng viên tốt nhất cả nước. 

Hàng năm, các cán bộ của trường công bố hơn 500 bài báo quốc tế trong danh mục ISI/Scopus (dẫn đầu trong các trường thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội). Nhiều giáo sư của trường là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực chuyên môn, nhiều giảng viên trẻ đã chứng tỏ tài năng của mình với các công trình công bố trên tạp chí quốc tế cũng như giải thưởng khoa học trong và ngoài nước.