Tại Hội nghị Công giới năm 2023 của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, GS Phạm Hồng Chương cho biết, mô hình hợp tác đào tạo, gắn kết giữa nhà trường với các doanh nghiệp, đối tác đã đem lại hiệu quả, góp phần đào tạo tầng lớp người trẻ đổi mới, sáng tạo, có năng lực dẫn dắt và lãnh đạo.

“Sự gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường với các doanh nghiệp, tổ chức chính trị xã hội đã tạo ra những bước đột phá trong đổi mới sáng tạo về nội dung giảng dạy, góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo gắn kết với thực tiễn và quan trọng nhất là đã cung cấp một đội ngũ lao động chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu của thị trường và sự phát triển của kinh tế xã hội”, ông Chương nói.

Ông Chương cho hay, doanh nghiệp hợp tác tạo nên những chuyến đi thực tế, tạo môi trường thực tập cho sinh viên; mang đến cơ hội tuyển dụng, việc làm; thậm chí trực tiếp tham gia vào hoạt động đào tạo của trường...  Các doanh nghiệp hỗ trợ sinh viên trải nghiệm và thêm kiến thức thực tiễn, qua đó, có thể tìm hiểu thêm và tiếp cận được nhiều vị trí công việc.

pham hong chuong.jpg
GS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế quốc dân, chia sẻ tại hội nghị.

Theo ông Chương, trong chiến lược phát triển của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đến năm 2030, nhà trường khẳng định mục tiêu sẽ trở thành đại học tự chủ với mô hình tổ chức 3 cấp, chú trọng chuyển đổi số, có hệ thống quản trị chuyên nghiệp đạt chuẩn kiểm định quốc tế. 

“Các doanh nghiệp cung cấp cho trường không chỉ nguồn tài chính mà quan trọng hơn là cung cấp cho sinh viên, giảng viên những kinh nghiệm, trải nghiệm thực tiễn một cách sâu sắc nhất. Chúng tôi cho rằng đó là thứ đóng góp quý giá nhất của các doanh nghiệp với sự nghiệp đào tạo của đất nước”, ông Chương nói.

Hội nghị Công giới năm 2023 của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân được tổ chức với mục đích tổng kết lại quá trình phối hợp giữa nhà trường với các cơ quan ban ngành và với các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp.