“Mực nước sông Rhine ở Đức đã xuống thấp tới mức một số tàu thuyền không thể di chuyển ngay cả khi khoang của chúng rỗng”, ông Roberto Spranzi, Giám đốc một công ty sở hữu hơn 100 con thuyền hoạt động ở sông Rhine, nói với tờ The Globe and Mail.

Mực nước sông Rhine ở Đức cạn do hạn hán. Ảnh: DW

Theo The Globe and Mail, tình trạng hạn hán kéo dài nhiều tuần qua trên khắp châu Âu đã khiến chuỗi cung ứng gặp phải nhiều vấn đề nan giải, khi các công ty phải giảm tải trọng hàng hóa chở trên tàu để đảm bảo chúng “có thể di chuyển dọc theo các kênh cạn nước”. 

Trong khi đó tại Trung Quốc, chính quyền nước này đã phải nâng mức cảnh báo hạn hán toàn quốc lên mức ‘vàng’, sau khi nhiều khu vực từ tỉnh Tứ Xuyên tới thành phố Thượng Hải trong nhiều tuần qua đã phải chịu cảnh nắng nóng dữ dội. 

“Hồ Bà Dương, một trong những lưu vực quan trọng của sông Dương Tử ở tỉnh Giang Tây của Trung Quốc, đã bị thu hẹp diện tích xuống còn 1/4. Tại Trùng Khánh, lượng mưa năm nay đã giảm 60% so với mọi năm, khiến cho đất đai tại một số huyện bị thiếu ẩm nghiêm trọng”, Tân Hoa Xã cho hay.

Một xác tàu chìm dưới đáy sông Rhine trồi lên do mực nước hạ thấp. Ảnh: DPA
Ảnh: AP
Một con tàu ở Lobith, Hà Lan bị mắc cạn do mực nước sông Rhine xuống thấp. Ảnh: Sky News
Khúc sông Dương Tử chảy qua Trùng Khánh, Trung Quốc bị cạn. Ảnh: AP
Ảnh: Global Times

Video: NBC News

Video: The Guardian