Theo Guardian, trong ngày 21/3, nhiếp ảnh gia cá nhân của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đăng tải hình ảnh chủ nhân Điện Elysee tập đấm bốc lên mạng xã hội. Ngay sau khi xuất hiện, những hình ảnh này đã thu hút được sự chú ý vô cùng lớn của dư luận.

Trong 2 bức ảnh đen trắng, ông Macron mặc áo tập tối màu và tập trung cao độ khi đấm vào bao cát. Một tấm ảnh khác cho thấy khuôn mặt tràn đầy sự quyết tâm của ông Macron, thông qua cái nghiến răng và cơ bắp lộ rõ.

macron boxing 1.jpg
Ảnh: IG

Các chuyên gia chính trị tại Pháp ngay lập tức đã đưa ra những suy đoán về bức ảnh của ông Macron, bởi chúng xuất hiện ở thời điểm Tổng thống Pháp liên tục kêu gọi châu Âu đưa ra phản ứng mạnh về cuộc xung đột Ukraine.

"Dường như ông ấy muốn đưa ra một thông điệp nào đó với Moscow. Tổng thống Nga Putin trước đây từng đăng tải nhiều hình ảnh khi tham gia các môn thể thao như cưỡi ngựa, hockey hay Judo", một chuyên gia chính trị nói với tờ Le Parisien.

macron boxing 2.jpg
Ảnh: IG

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Yannick Jadot của đảng Sinh thái Châu Âu Les Verts (EELV) lại chỉ trích bức ảnh của ông Macron. "Ông ấy đang muốn thể hiện trạng thái tái vũ trang. Cách tiếp cận của ông Macron đang giống với ông Putin và nhiều lãnh đạo chính trị khác", ông Jadot cho biết.

Hạ nghị sĩ Sandrine Rousseau của EELV cũng cho rằng ông Macron đang thể hiện "sự nam tính quá mức". "Đây là một cách truyền tải thông điệp chính trị nghèo nàn", bà Rousseau nói.

telemmglpict0002931381 macron.jpeg
Ảnh: Telegraph

Theo truyền thông Pháp, ông Macron có thói quen tập đấm bốc 2 lần mỗi tuần. Trước đó, Tổng thống Pháp từng đăng tải một bức ảnh găng tay đấm bốc để quảng bá cho Olympic Paris.

Hồi năm 2022, ông Macron cũng khiến dư luận xôn xao khi công bố hình ảnh đang nằm trên sofa với chiếc áo sơ mi không cài cúc, để lộ một phần ngực.