Theo Avia.pro, những hình ảnh vệ tinh nhận được vào ngày 17 và 27/6 cho thấy ngôi làng thuộc trị trấn Osipovichi ở vùng Mogilev xuất hiện nhiều vật thể có thể là lều trại hoặc các phương tiện lớn.

Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh các báo cáo từ phương tiện truyền thông Belarus về việc khôi phục đơn vị quân đội cũ của nước này tại ngôi làng gần biên giới Ukraine.

Ảnh: Avia.pro

Tuy nhiên, theo chuyên gia quân sự Ukraine Oleg Zhdanov, ý tưởng xây dựng doanh trại cho lực lượng Wagner là rất khó xảy ra. “Nhiều khả năng, đây là phần tiếp theo của công việc xây dựng tại một thao trường ở Osipovichi để dành cho huấn luyện chung của quân đội NgaBelarus”, ông Zhdanov cho biết.

Trước đó, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko xác nhận ông trùm Wagner Yevgeny Prigozhin đang ở nước này. Ông khẳng định không xây doanh trại cho Wagner, nhưng sẽ cung cấp chỗ ở cho họ tại một căn cứ quân sự bỏ hoang. Belarus cũng không có kế hoạch cho phép Wagner mở trung tâm tuyển mộ binh lính ở quốc gia này.

Trong khi đó, ông Prigozhin cũng chưa bình luận về việc liệu các chiến binh Wagner khác có kế hoạch theo ông đến Belarus hay không.