Trở về sau vòng loại thứ hai bóng đá nữ Olympic Paris 2024, HLV Mai Đức Chung quyết định chia tay đội tuyển nữ Việt Nam. Hợp đồng của ông Chung và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) kết thúc vào tháng 12/2023 tới.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, vị HLV sinh năm 1951 và VFF chưa có cuộc làm việc nào về vấn đề hợp đồng.

park hang seo vs mai duc chung.jpg
HLV Park Hang Seo và HLV Mai Đức Chung luôn dành cho nhau sự tôn trọng cao nhất. Ảnh: FBNV

Trên trang cá nhân HLV Park Hang Seo - cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam có những dòng chia sẻ xúc động gửi HLV Mai Đức Chung.

"Ông Mai Đức Chung, một huyền thoại của bóng đá Việt Nam.

Kể từ ngày được biết ông, tôi luôn dành sự tôn trọng cao nhất khi được lắng nghe những thành tựu, hi sinh ông đã dành cho bóng đá Việt Nam.

Hãy nghỉ hưu vui vẻ, hãy đi du lịch và tận hưởng cuộc sống thật nhiều nhé. Ông xứng đáng được như vậy. Hẹn gặp lại ông vào một ngày gần nhất".

HLV Mai Đức Chung từng dẫn dắt nhiều đội tuyển, nhiều đội bóng ở V-League, nhưng dấu ấn lớn nhất vẫn là với bóng đá nữ. Trong sự nghiệp cầm quân, cựu danh thủ Đường sắt có 6 lần vô địch SEA Games (2003, 2005, 2017, 2019, 2021 và 2023), vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á năm 2019, lọt vào bán kết ASIAD 2014 và đặc biệt là giúp tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên tham dự World Cup (2023).

HLV Park Hang Seo và HLV Mai Đức Chung là hai vị chiến lược gia đã nâng tầm bóng đá Việt Nam. Cùng bóng đá Việt Nam gặt hái rất nhiều vinh quang, rất nhiều những chiến công lịch sử trong năm qua.

HLV Mai Đức Chung và HLV Park Hang Seo là hai người đồng nghiệp, hai người bạn thân. Chính điều này mang đến nhiều ý nghĩa cho bóng đá Việt Nam. HLV người Hàn Quốc từng chia sẻ, ông coi HLV Mai Đức Chung như một người anh cả trong gia đình.