HLV Troussier cần ê kíp

Theo thông tin có được, các điều khoản để ông Troussier ký vào hợp đồng dẫn dắt tuyển Việt Nam đến lúc này gần như đã xong từ tiền lương, mục tiêu sẽ làm trong thời gian tới.

Dù thế vẫn còn một chút lấn cấn khi chiến lược gia người Pháp đang đưa ra những đề nghị về một ê kíp giúp việc chưa được VFF hồi đáp.

Ông Troussier cần ê kíp của riêng mình

Cụ thể, HLV Troussier muốn dùng các trợ lý từng làm việc cùng mình ở trung tâm đào tạo PVF cách đây ít năm tham gia vào thành phần BHL tuyển Việt Nam trong thời gian tới

Yêu cầu từ tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam là dễ hiểu khi cần những người quen thuộc để phụ việc, điều này cũng giống như HLV Park Hang Seo hoặc các ông thầy ngoại trước đây.

Tuy nhiên, cũng chính vì điều này HLV Troussier chưa thể chính thức ngồi vào ghế nóng tuyển Việt Nam bởi VFF cần tính toán thêm trước khi gật đầu với chiến lược gia người Pháp.

VFF cũng buộc phải tính

Trên thực tế, VFF thừa hiểu việc HLV trưởng chọn lựa nhân sự phụ việc cho nhà cầm quân này là điều bình thường, cũng như thể hiện sự tôn trọng với ông thầy người Pháp.

Tuy nhiên, VFF cũng không thể buông lỏng khâu chọn người phụ việc cho tuyển Việt Nam giống như trước đây, bởi còn phải tính toán đường dài đối với bóng đá nước nhà.

nhưng VFF cũng cần tính toán hợp lý với ê kíp hỗ trợ ông thầy người Pháp 

Nói rõ hơn, VFF cần tận dụng cơ hội nhằm tăng chất cho các trợ lý người Việt trong quá trình làm việc cùng ông Troussier, thay vì đơn thuần đóng vai trò phụ tá đơn thuần.

Một ví dụ, rất nhiều trợ lý người Việt từng làm việc dưới thời HLV Calisto đã thành danh sau vài năm gắn bó với chiến lược gia đến từ Bồ Đào Nha chẳng hạn, vì vậy VFF muốn điều đó lặp lại ở triều đại ông Troussier.

Và chưa kể, tuyển Việt Nam mang bộ mặt quốc gia nên buộc cơ quan quản lý là VFF phải cân nhắc kỹ lưỡng với các trợ lý mà ông Troussier chấm với những tiêu chí đủ phẩm chất từ chuyên môn tới đạo đức nhằm đào tạo, bồi dưỡng  phục vụ cho bóng đá Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam chắc chắn không thể phụ thuộc hay đi thuê chuyên gia ngoại quốc lâu dài mà phải tính tới chuyện dùng người nhà từ bây giờ. Vì thế VFF chần chừ chưa quyết danh sách ông Troussier đưa ra âu cũng dễ hiểu.