Mục tiêu của Chương trình là hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có công nghệ, kết quả nghiên cứu hoặc dự án đổi mới sáng tạo có thể chuyển giao, thương mại hóa hoặc tìm kiếm đối tác cùng hợp tác tiếp tục phát triển. Qua đó, tạo điều kiện để công nghệ, kết quả nghiên cứu hoặc dự án đổi mới sáng tạo được đưa vào sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tăng cường các dịch vụ phục vụ người dân.

{keywords}

Nhu cầu kết nối cung – cầu công nghệ của các DN, tổ chức, cá nhân... là rất lớn. Ảnh minh họa 

Từ nay đến hết năm 2021, doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu tìm kiếm hoặc kết nối cung - cầu công nghệ sẽ được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Đây là một trong 08 chương trình được Sở KH&CN thành phố đẩy mạnh triển khai xuyên suốt trong năm 2021 “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư” nhằm góp phần hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua dịch Covid-19.

“Cà phê công nghệ” (Tech-Coffee) gồm 2 nội dung chính:

Thứ nhất là hoạt động “Hợp tác công nghệ” nhằm thúc đẩy thương mại hóa các kết quả nghiên cứu của các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ (nguồn cung công nghệ) đến các doanh nghiệp sản xuất, nhà đầu tư (nơi ứng dụng công nghệ).

Thứ 2 là hoạt động “Kết nối ý tưởng” tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có nhu cầu đổi mới công nghệ tiếp cận đồng thời với nhiều chuyên gia, đơn vị cung ứng để có được những giải pháp công nghệ phù hợp với năng lực sản xuất của doanh nghiệp.

Trong năm 2020, đã có 10 buổi sự kiện “Cà phê công nghệ” được tổ chức, tạo lập được nhiều ghi nhớ hợp tác ngay tại sự kiện giữa các bên tham gia.

Minh Vy