Từ đầu tháng 10 đến nay, có hơn 13.000 người dân TP Cần Thơ từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực Đông Nam bộ trở về địa phương tránh dịch.

Thành phố tổ chức khám sàng lọc cho những người trở về từ vùng dịch và tổ chức cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Ngoài ra, thành phố hỗ trợ tiền ăn cho người cách ly tập trung 80.000 đồng/người/ngày, hỗ trợ xét nghiệm, chi phí vận chuyển cách ly. Người từ vùng dịch thuộc diện theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà được hỗ trợ 15 kg gạo và 500.000 đồng…

{keywords}
Người lao động đến Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ để được hỗ trợ tìm việc làm

Bên cạnh đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ đang tổ chức tiếp nhận nhu cầu hỗ trợ về việc làm, học nghề và thực hiện các chính sách liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trở về từ các tỉnh, thành có dịch Covid-19.

Theo ông Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm TP.Cần Thơ - thì từ ngày 7/10 đến 13/10, Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ đã tiếp nhận 183 lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp; 118 lao động nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp và 969 người có nhu cầu tìm kiếm việc làm; 16 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đăng ký tuyển dụng.

Ngày 12/10  vừa qua, Trung tâm cũng đã tổ chức "Ngày gặp gỡ nhà tuyển dụng dành cho người thất nghiệp năm 2021".

Tại đây, nhiều người lao động có cơ hội tìm hiểu thông tin về nghề nghiệp, việc làm trong nước, tiếp xúc với 32 nhà tuyển dụng.

Ngày 29/10 tới, trung tâm sẽ phối hợp với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến khu vực đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh lân cận (đợt 1).

Theo ông Toàn, tính đến thời điểm này đã có 30 doanh nghiệp tại 13 địa phương đăng ký tham gia để tuyển dụng lao động, riêng Cần Thơ có 5 doanh nghiệp. Người lao động có thể tham dự phiên này để tìm kiếm cơ hội việc làm.

Nguyễn Mai

Đem cơ hội việc làm đến tận cửa nhà cho người lao động

Đem cơ hội việc làm đến tận cửa nhà cho người lao động

Giữa dịch Covid-19, các Trung tâm dịch vụ việc làm ở Đồng Tháp hay Hậu Giang đã sáng tạo những cách thông tin mới, giúp người lao động tìm được việc làm.