Binh sĩ Ukraine. Ảnh: AP

Theo Tass, ARD trích dẫn các nguồn tin riêng cho biết, một hội nghị quốc tế về Ukraine đã được tổ chức ở thủ đô Copenhagen của Đan Mạch vào tuần trước trong điều kiện bí mật nghiêm ngặt, với sự tham gia của các nhà ngoại giao tới từ các quốc gia phương Tây cũng như đại diện của Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và Nam Phi. 

Mục tiêu của phương Tây tại cuộc họp là sự ủng hộ của các quốc gia thuộc khối BRICS, những nước mà cho tới nay vẫn giữ thái độ trung lập trong những diễn biến liên quan tới Ukraine. Cuộc họp được tổ chức theo sáng kiến của Kiev. 

Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và Nam Phi, Nga là thành viên khối BRICS. 

Ngày 23/6, một đại diện của Liên minh châu Âu xác nhận với báo giới rằng Ukraine khởi xướng cuộc gặp giữa đại diện các nước phương Tây và các quốc gia ở nam bán cầu vào ngày 24/6. Trước đó, hãng tin Bloomberg cho biết, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan, đại diện của Ủy ban châu Âu và "các phái viên từ Nam Phi, Brazil và Ấn Độ", cũng như "một quan chức lớn của Ukraine" dự kiến ​​sẽ tham gia các cuộc đàm phán.

Mỹ viện trợ thêm 500 triệu USD cho Ukraine

Hãng Reuters đưa tin, sớm nhất là hôm nay (27/6) Mỹ sẽ công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine trị giá tới 500 triệu USD. Hai quan chức Mỹ cho biết, gói viện trợ sẽ gồm các phương tiện mặt đất khi Ukraine tăng cường phản công. Dự kiến sẽ có 30 xe chiến đấu Bradley và 25 xe bọc thép Stryker. 

Ngoài ra, như một phần của gói viện trợ, Ukraine sẽ nhận được đạn để dùng cho hệ thống pháo cơ động cao HIMARS, các vũ khí chống tăng gồm Javelins và đạn cho hệ thống phòng không Patriot, Stinger. 

Theo các quan chức Mỹ trên, gói viện trợ đang được hoàn tất và có thể thay đổi. Nhà Trắng hiện chưa bình luận gì về thông tin này. Đây sẽ là gói hỗ trợ an ninh thứ 41 mà Mỹ dành cho Ukraine kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2/2022. 

Nga nêu hai điều kiện để hòa đàm với Ukraine

Nga nêu hai điều kiện để hòa đàm với Ukraine

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine chỉ có thể diễn ra nếu Moscow thấy ý chí chính trị thực sự muốn tham gia đối thoại từ phía Kiev.