Hơn một thập kỷ qua, Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi - chương trình do Báo VietNamNet tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông đã trở thành điểm nhấn quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân Việt Nam vào đúng thời khắc thiêng liêng của dân tộc - ngày Quốc khánh 2/9. Kể từ lần đầu tiên tổ chức năm 2009, đến nay Điều còn mãi đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán thính giả bằng chất lượng nghệ thuật đỉnh cao cùng giá trị nhân văn sâu sắc.

Vượt ra ngoài khuôn khổ của một chương trình hòa nhạc, Điều còn mãi trở thành sự kiện đặc biệt để thể hiện lòng biết ơn với những hy sinh của thế hệ đi trước và gửi gắm niềm tin, khát vọng vào khúc khải hoàn của dân tộc Việt Nam trên con đường tiến tới tương lai.

box mới.png

Trong nhiều năm qua, Nhà hát Lớn Hà Nội - địa điểm diễn ra Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi là sân khấu đầy tự hào của dàn nhạc giao hưởng Việt Nam cùng những tài năng âm nhạc như: nhạc trưởng Lê Phi Phi, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, NSND Quang Thọ, NSND Bùi Công Duy, NSND Thanh Lam, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Lệ Giang, NSƯT Phạm Khánh Ngọc, NSƯT Lan Anh,  ca sĩ Trọng Tấn, Tùng Dương...

Không chỉ vậy, chương trình còn là không gian nghệ thuật của thế hệ nghệ sĩ trẻ như Mỹ Anh hay An Trần, khẳng định tài năng và tâm huyết của mình với âm nhạc nước nhà.

Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2024 do Báo VietNamNet tổ chức sẽ diễn ra lúc 14h ngày 2/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Năm nay, Điều còn mãi có nhiều đổi mới và lần đầu tiên có sự tham gia của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời cùng nhạc trưởng người Pháp Olivier Ochanine.

Điều còn mãi năm nay tái ngộ Dàn hợp xướng Kosmos Opera, NSƯT Vũ Thắng Lợi, NSƯT Phạm Khánh Ngọc, ca sĩ Trọng Tấn cùng những gương mặt quen thuộc như: ca sĩ Nguyễn Bảo Yến, Phúc Tiệp… Đây cũng là sân khấu mang đến làn gió mới trẻ trung, với hơi thở thời đại như nghệ sĩ saxophone An Trần, nhóm Oplus. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên nhóm Áo Lính với các nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật trong quân đội đến với sân khấu của hòa nhạc Điều còn mãi.

Sau hành trình 15 năm, Điều còn mãi lần đầu tiên trở thành một sân khấu hội nhập, với sự tham gia của các nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam, để kể những câu chuyện âm nhạc của quá khứ, hiện tại và tương lai, trong một không gian âm nhạc sang trọng, mang yếu tố hiện đại và truyền thống.

Sự hòa điệu tuyệt vời giữa tác phẩm, người biểu diễn và khán giả trong thời khắc thiêng liêng của dân tộc, ngày Quốc khánh 2/9, đã tạo nên sức truyền cảm mạnh mẽ của hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi, lan tỏa đến mọi nẻo đường quê hương, trong hôm nay và nối dài cho mai sau.

box mới.png

Video: VIETNAMNET TV

Quỳnh An

Hòa nhạc 'Điều còn mãi' trong mắt các nhà báo

Hòa nhạc 'Điều còn mãi' trong mắt các nhà báo

Trong mắt những nhà báo gắn bó nhiều năm với chương trình, "Điều còn mãi" như một dòng sông âm nhạc bất tận, lúc sục sôi, khi êm dịu, thiết tha phác họa nên bức tranh âm nhạc dân tộc sống động, bền bỉ với thời gian.