Trong 3 ngày từ ngày 26-28/8 tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Cục Quản lý Đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) phối hợp Viện Dinh dưỡng, cùng với sự hỗ trợ của một công ty tổ chức Hội thảo "Hoạt động ứng phó dinh dưỡng trong phòng, chống thiên tai tại cộng đồng" cho các đối tượng là cán bộ chuyên trách về dinh dưỡng của CDC Quảng Bình, Trung tâm y tế, Hội Liên hiệp phụ nữ, hội Chữ thập đỏ 8 huyện/ thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

ea03d77ad52a72742b3b.jpg
Ông Nguyễn Đức Quang, Trưởng phòng Phòng Quản lý công trình PCTT, Cục QLĐĐ&PCTT phát biểu tại Hội thảo

Quảng Bình là tỉnh ven biển Bắc Trung bộ, trong những năm gần đây chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan; thường xuyên phải hứng chịu nhiều loại thiên tai, nhất là bão, lũ, ngập lụt, sạt lở đất gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế của tỉnh, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, công trình và đời sống nhân dân. Thiên tai không chỉ gây thiệt hại về người và tài sản mà còn đẩy người dân vào tình trạng thiếu thốn lương thực, nước sạch, và làm suy giảm tình trạng dinh dưỡng của các cộng đồng bị ảnh hưởng.

Vì vậy, việc tập huấn về công tác ứng phó khẩn cấp về dinh dưỡng cho tỉnh thường xảy ra thiên tai là vô cùng cần thiết. Tại lớp tập huấn, các học viên được chia sẻ, cung cấp những kiến thức tổng quan về thiên tai khu vực miền Trung, nắm được tổng quan về tình hình dinh dưỡng ở Việt Nam; tổng quan dinh dưỡng trong tình huống khẩn cấp. Đồng thời, học viên được chia sẻ kinh nghiệm thực hiện ứng phó khẩn cấp về dinh dưỡng và thực hành ứng phó khẩn cấp về dinh dưỡng…

82e9c066c23665683c27.jpg
Các học viên tham gia hoạt động nhóm lập kế hoạch ứng phó dinh dưỡng

Sau tập huấn các học viên nắm được những rủi ro về dinh dưỡng trong trường hợp có thiên tai xảy ra và những can thiệp dinh dưỡng trong những tình huống khẩn cấp. Từ đó xây dựng kế hoạch ứng phó khẩn cấp và đẩy mạnh công tác hỗ trợ ứng phó khẩn cấp về dinh dưỡng cho các đối tượng có nguy cơ dinh dưỡng cao khi xảy ra thiên tai tại địa phương mình.

Các học viên đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến tham luận, nêu rõ những hoạt động điển hình đơn vị mình đang triển khai, những hiệu quả cũng như những thách thức khó khăn trong công tác ứng phó dinh dưỡng trong tình huống khẩn cấp, đồng thời sôi nổi tham gia vào hoạt động nhóm lập kế hoạch phòng, chống và ứng phó trong tình huống khẩn cấp.