Bắt đầu năm học mới, Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu hiệu trưởng các trường học chủ động sắp xếp kế hoạch nhà trường, xây dựng thời khoá biểu linh hoạt, phù hợp.

Theo đó mỗi ngày thực hiện tối thiểu 7 tiết, khuyến khích thực hiện sáng 4 tiết, chiều 3 tiết. Bên cạnh 7 tiết trong chương trình, các trường có thể xây dựng chương trình nhà trường và kế hoạch tổ chức thêm các hoạt động khác đối với học sinh tiểu học tuỳ theo nhu cầu và năng lực của học sinh và thoả thuận với cha mẹ học sinh. Nhà trường xây dựng kế hoạch câu lạc bộ sau giờ chính khoá cho học sinh cho đến khi học sinh được đón về.

Học sinh TPHCM
Học sinh TPHCM (Ảnh: Nguyễn Huế)


Về thời gian vào lớp, Sở GD-ĐT quy định, đối với các lớp hai buổi/ngày, thời gian vào tiết đầu tiên của buổi sáng từ 7h30 phút trở đi và không trễ hơn 7h45. Thời gian vào tiết đầu tiên của buổi chiều không sớm hơn 13h30. Chương trình tuần 1 bắt đầu từ ngày 9/9 đến ngày 13/9. Sau đó lần lượt thực hiện các tuần theo quy định. Học kỳ 2 bắt đầu từ tuần 19, ngày 13/1/2025.

Đối với tiểu học, Sở GD-ĐT khuyến khích học sinh thống nhất sử dụng 3 loại vở ô li. Trong đó, vở Toán để ghi chép các kiến thức liên quan đến môn Toán và làm bài tập luyện tập Toán; Vở tiếng Việt để ghi chép các kiến thức liên quan đến môn tiếng Việt. Vở Bài học để ghi chép các môn còn lại. Riêng lớp 1 không bắt buộc phải có vở Bài học, khuyến khích học sinh lớp 1 sử dụng vở Bài học từ giữa học kì 2 của năm học. Đối với lớp 4 và lớp 5, khuyến khích học sinh nghe - ghi một số nội dung quan trọng trong bài giảng của giáo viên vào vở tiếng Việt.
 
Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị chủ động sắp xếp chương trình, kế hoạch dạy học và thời khoá biểu đảm bảo chương trình tích hợp được thực hiện vào tuần 1 và các tuần kế tiếp theo kế hoạch thời gian năm học của nhà trường. Tổ chức thực hiện các hoạt động về giáo dục STEM theo hướng dẫn…