Từ ngày 21 đến 24/8/2025, tại Trung tâm Thương mại AEON MALL Long Biên (Hà Nội), Hội chợ Xúc tiến thương mại, nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2025 đã diễn ra thành công, mang đến một không gian mua sắm – trải nghiệm đa sắc màu, đậm đà bản sắc văn hóa Việt.
Sự kiện do Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng AEON Việt Nam tổ chức, với gần 60 gian hàng của doanh nghiệp, hợp tác xã và các chủ thể OCOP đến từ 17 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hội chợ trưng bày hơn 1.000 sản phẩm nông sản, đặc sản, hàng thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP đạt từ 3-5 sao, trong đó nhiều sản phẩm hữu cơ, chế biến sâu, tiềm năng xuất khẩu như trà Shan tuyết cổ thụ, yến sào Khánh Hòa, giò chả Ước Lễ, sữa Ba Vì, chè Thái Nguyên, tinh bột nghệ, nước mắm truyền thống. Không gian làng nghề gốm Bát Tràng, đồ gỗ mỹ nghệ, nón lá truyền thống cũng tạo điểm nhấn văn hóa đặc sắc cho hội chợ.

Chỉ trong bốn ngày, sự kiện đã thu hút khoảng 245.000 lượt khách tham quan, mua sắm; giá trị giao dịch và kết nối đại lý đạt hơn 6,8 tỷ đồng. Nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm hữu cơ được người tiêu dùng quan tâm và được các nhà phân phối lớn tại Hà Nội ký kết hợp tác, mở ra cơ hội mở rộng thị trường.
Hội chợ còn mang đến nhiều hoạt động bên lề sôi động như hội thảo chuyên đề về phát triển nông nghiệp bền vững, Farm Food Day & Green Building với hoạt động đổi rác lấy quà, thu gom tái chế; trải nghiệm làm dung dịch tẩy rửa sinh học từ vỏ dứa; trình diễn nghệ thuật chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Theo Ban tổ chức, sự kiện không chỉ là điểm hẹn tiêu thụ sản phẩm mà còn là diễn đàn để doanh nghiệp, hợp tác xã trao đổi kinh nghiệm, kết nối đối tác, khẳng định thương hiệu nông sản Việt.