Theo hãng tin RIA Novosti, trong số 15 thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, có 4 quốc gia bỏ phiếu tán thành (Trung Quốc, Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất, Nga, Ghana), 2 quốc gia phản đối (Anh và Mỹ) và 9 quốc gia bỏ phiếu trắng. 

Đây là dự thảo nghị quyết thứ hai của Nga. Tài liệu này được cho là kết hợp các yếu tố của cả tài liệu của Brazil và Mỹ, bao gồm cả những sửa đổi do Nga đề xuất đối với phiên bản của Brazil.

hoi dong bao an.jpg
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Ảnh: RIA Novosti

Dự thảo nghị quyết của Nga đặc biệt lên án các cuộc tấn công của Hamas vào Israel, kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức, tạo hành lang nhân đạo, thả tất cả con tin và cũng bao gồm đề xuất hủy lời kêu gọi của Israel sơ tán cư dân Dải Gaza về phía nam khu vực này.

Cùng ngày, Nga và Trung Quốc đã phủ quyết dự thảo nghị quyết về Trung Đông do Mỹ đề xuất tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Theo ghi nhận, 10 quốc gia đã bỏ phiếu tán thành, trong khi Nga, Trung Quốc và Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất bỏ phiếu chống và 2 quốc gia bỏ phiếu trắng. Tài liệu này lên án cuộc tấn công của Hamas vào Israel, kêu gọi thả con tin và tuân thủ luật nhân đạo quốc tế. Tài liệu không kêu gọi ngừng bắn nhưng công nhận quyền tự vệ của các quốc gia.

Theo đại diện thường trực của Nga và Trung Quốc tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, hai nước này không ủng hộ nghị quyết của Mỹ vì tài liệu không yêu cầu lệnh ngừng bắn ngay lập tức và vô điều kiện giữa các bên.

Video Israel thả tờ rơi 'như mưa' xuống Gaza

Video Israel thả tờ rơi 'như mưa' xuống Gaza

Quân đội Israel đã thả nhiều tờ rơi xuống Gaza nhằm kêu gọi người Palestine tiết lộ về tung tích của các con tin. Đổi lại, họ sẽ đền ơn và bảo vệ nhà cửa của người cung cấp tin.