Theo thông tin từ Ford Việt Nam, có tổng cộng 1.444 xe Ford Ranger cần triệu hồi để sửa chữa lỗi liên quan đến lớp keo ở kính chắn gió. Tất cả xe đều được sản xuất trong thời gian từ 9/1/2021 đến 9/7/2021.

Hãng xe Mỹ cho biết, độ bám dính của lớp keo hiện tại có khả năng không đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật, gây ảnh hưởng đến hoạt động bung túi khí hành khách, kính chắn gió có thể bị bung ra và mất đi một phần tác dụng giữ người ngồi trên xe khi xảy ra tai nạn. Bên cạnh đó, lớp keo này khi không đạt tiêu chuẩn có thể gây ảnh hưởng đến độ bền mui xe.

Chủ xe Ranger tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi trên có thể đến các đại lý của Ford để được kiểm tra và dán keo mới cho kính chắn gió. Thời gian xử lý lỗi này chưa đến nửa ngày làm việc và hoàn toàn miễn phí. 

Tại thị trường Mỹ, hơn 24.000 chiếc Ford Ranger và hơn 29.000 chiếc Ford Bronco cũng vừa bị triệu hồi do vấn đề tương tự.

Ford Ranger được chuyển về lắp ráp tại Việt Nam từ tháng 6/2021 gồm các phiên bản: XL, XLS, LTD và Wildtrak giá 616-925 triệu đồng. Riêng bản XLS (cả MT và AT, giá lần lượt 630 triệu và 650 triệu đồng) vẫn duy trì nhập khẩu từ Thái Lan để bán song song với các phiên bản lắp ráp.

Đây là dòng xe có doanh số tốt nhất của Ford Việt Nam và thường xuyên đứng trong top xe bán chạy của tháng. Lượng xe bán ra của "vua bán tải" trong 6 tháng đầu năm 2022 tại Việt Nam đạt 6.433 chiếc, bỏ xa các đối thủ như Mitsubishi Triton (2.419 chiếc), Isuzu D-Max (519 chiếc), Mazda BT-50 (397 chiếc), Toyota Hilux (10 chiếc).

Mẫu xe bán tải Ford Ranger thế hệ mới được đồn đoán là sắp được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới với nhiều nâng cấp về thiết kế ngoại thất, nội thất lẫn trang bị.

Hoàng Hiệp

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!