u

Trang web theo dõi các chuyến bay Flightradar24 cho biết, có tổng số 4,79 triệu người đã theo dõi trực tuyến chuyến bay và hơn 250.000 người khác xem máy bay di chuyển trên kênh Youtube của trang này.  

Flightradar24 cho biết thêm, có tới 6 triệu người đã cố dõi theo chuyến bay trên từ phút đầu tiên chiếc Boeing C17C Globemaster bật hệ thống thu phát tín hiệu tại sân bay Edinburgh. Số lượng người xem đông chưa từng có như vậy đã ảnh hưởng tới sự ổn định của trang web. 

Giám đốc truyền thông của Flightradar24 cho biết: "Bảy mươi năm sau chuyến bay đầu tiên BOAC Argonaut với tư cách Nữ hoàng, chuyến bay cuối cùng của Nữ hoàng Elizabeth II là chuyến bay được nhiều người theo dõi nhất trong lịch sử của Flightradar24". 

Nữ hoàng Elizabeth II, người nắm ngai vàng lâu nhất ở nước Anh, đã qua đời ở Balmoral, Scotland vào ngày 8/9. Tang lễ của bà sẽ diễn ra vào 19/9. 

Theo Flightradar24, chuyến bay chở thi hài Nữ hoàng Anh có số người theo dõi cao gấp đôi con số kỷ lục 2,2 triệu người xem chuyến bay chở Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới Đài Loan (Trung Quốc) hồi tháng 8.