Đàn cá sấu ban đầu được nuôi trong một trang trại ở thành phố Mậu Danh. Tuy nhiên, trận lụt gần đây đã khiến hồ nước ở địa phương bị tràn bờ, dẫn tới tình trạng ngập lụt. Đây chính là cơ hội để cá sấu trốn thoát.

Theo tờ Hai Bao News, ít nhất 69 con cá sấu trưởng thành và 6 con cá sấu con đang rình rập tại khu vực gần làng Peng Cun. Trước tình hình này, chính quyền địa phương đã cảnh báo người dân không nên mạo hiểm đi ra ngoài.

Lực lượng khẩn cấp được điều động truy tìm và bắt lại hơn 70 con cá sấu sổng chuồng. Ảnh: Douyin

Còn theo tờ Beijing News, lực lượng khẩn cấp đã được triển khai để vây bắt những con cá sấu mất tích bằng thiết bị phát hiện sóng siêu âm. Tuy nhiên, do nước còn ngập sâu, nên công tác tìm kiếm cá sấu bị cản trở. Đây là lý do người dân địa phương được khuyến cáo không rời khỏi nhà. 

Một thành viên của đội khẩn cấp cho hay, họ có thể phải an tử cá sấu, thay vì bắt lại chúng.

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy, một số con cá sấu ẩn nấp phía sau biển báo trên đoạn đường bị ngập hoàn toàn. Các thành viên của lực lượng khẩn cấp đội mũ bảo hiểm và mặc áo khoác ngồi trên thuyền để tìm kiếm cá sấu. 

Một số cảnh quay còn cho thấy, một vài con cá sấu đã bị bắt và đưa trở lại lên bờ. Nhiều cư dân địa phương tò mò đã tới xem.

Tại Trung Quốc, da và thịt cá sấu được đánh giá cao vì giá trị chữa bệnh trong y học cổ truyền. Tỉnh Quảng Đông là nơi nổi tiếng tọa lạc của các trang trại nuôi cá sấu do khí hậu ấm áp.