Huawei đang điều chỉnh chiến lược kinh doanh sau khi thoát khỏi “chế độ khủng hoảng” và trở về như bình thường. Hãng công nghệ Trung Quốc sẽ tập trung vào việc tìm ra cơ hội tăng trưởng mới trong các năm tiếp theo.

Bà Mạnh Vãn Chu, Chủ tịch luân phiên Huawei. (Ảnh: China Daily)

Theo bà Mạnh Vãn Chu, Chủ tịch luân phiên kiêm Giám đốc tài chính Huawei, số hóa là “đại dương xanh” của cả ngành công nghệ. Chi tiêu toàn cầu cho chuyển đổi số dự kiến đạt 3,41 nghìn tỷ USD năm 2026. Tại Hội nghị các nhà phân tích toàn cầu lần thứ 20, bà chia sẻ công ty sẽ “tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực như kết nối, điện toán, dữ liệu và đám mây”.

Nhiệm kỳ Chủ tịch luân phiên của bà Mạnh bắt đầu từ ngày 1/4 và kết thúc vào ngày 30/9.

Cũng tại sự kiện, bà Mạnh cho biết, mục tiêu của hãng là cung cấp cho khách hàng hạ tầng số với kiến trúc đơn giản nhất, nhưng chất lượng cao nhất có thể. Huawei sẽ giúp các tổ chức “go digital” theo 4 giai đoạn: số hóa vận hành, xây dựng nền tảng số, kích hoạt thông tin dựa trên nền tảng và đưa thông tin vào sử dụng.

Từ kinh nghiệm gần 10 năm chuyển đổi số của chính Huawei, bà đưa ra ba bài học lớn: đầu tiên, cần phải có chiến lược. Về bản chất, chuyển đổi số là lên kế hoạch chiến lược. Bất kỳ công cuộc chuyển đổi số thành công nào đều được chiến lược, chứ không phải công nghệ, dẫn dắt. Tiếp theo, dữ liệu là nền tảng. Dữ liệu chỉ tạo ra giá trị khi nó luân chuyển trong một tổ chức, vì thế quản trị dữ liệu có phương pháp là mấu chốt. Tích hợp dữ liệu giữa các chiều khác nhau sẽ tạo ra giá trị lớn hơn nữa.

Cuối cùng, thông tin là đích đến. Dữ liệu sẽ định nghĩa lại năng suất. Số hóa hoạt động và xây dựng nền tảng số giúp sàng lọc, trực quan hóa và tổng hợp dữ liệu, đặt nền móng cho chuyển đổi số. Nhờ vào thông tin, dữ liệu sẽ dễ hiểu và mang tính hành động, nâng cấp chuyển đổi số.

(Theo Asianews)