Theo RT, trong ngày 11/9, bà Hillary Clinton đã có những bình luận về Thủ tướng Hungary Viktor Orban trong khi nhận xét về phiên tranh luận giữa ông Trump và bà Harris.

Cụ thể, cựu Ngoại trưởng Mỹ đã chỉ trích ông Trump vì khen ngợi Thủ tướng Orban trong phát biểu tranh luận. Bà Clinton cho rằng, ông Orban là người theo chủ nghĩa độc tài và đang làm hại nền dân chủ của Hungary. Bà Clinton sau đó chia sẻ một bài báo nói về những chính sách nhập cư nghiêm ngặt của Hungary nhằm củng cố cho luận điểm của mình.

Ngay lập tức, phía Hungary đã có những động thái bác bỏ tuyên bố của bà Clinton, cho rằng đảng Dân chủ Mỹ nên xem xét lại chính sách của họ trước khi chỉ trích một nhà lãnh đạo quốc tế.

hillary clinton beth rigby 6125057 383.jpg
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Ảnh: Sky News

"Gửi bà Clinton. Chúng ta cần nhìn nhận lại những gì có thể coi là nguy cơ với nền dân chủ, như việc cố gắng bỏ tù đối thủ chính trị hay kiếm thêm phiếu bầu từ những người nhập cư. Bà nghĩ rằng điều này đang xảy ra ở quốc gia nào?", ông Balazs Orban, quan chức Văn phòng Thủ tướng Hungary cho biết.

Thủ tướng Orban là người công khai ủng hộ cựu Tổng thống Trump từ lâu. Ông Orban đã gặp mặt ông Trump tại Florida vào đầu năm nay, cho rằng ứng viên đảng Cộng hòa là người duy nhất có thể chấm dứt xung đột Ukraine.

"Từ nhiệm kỳ của ông Trump, chúng ta có thể thấy rõ ông ấy là con người của hòa bình. Ông Trump cũng không che giấu ý định chấm dứt xung đột Ukraine. Chúng ta muốn hòa bình, muốn một lệnh ngừng bắn sớm nhất có thể. Và tôi không thấy ai ngoài ông Trump đủ năng lực và quyết tâm để thực hiện điều này", ông Orban nói hồi tháng 3.