Trao đổi với PV VietNamNet, ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa, cho biết trước đó Sở có nhận được phản ánh của người dân về các khoản thu tại Trường Tiểu học Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa.

Theo đó, Thanh tra Sở Sở GD-ĐT đã về làm việc. Liên quan tới thông tin nhà trường thu 600 nghìn đồng tiền xã hội hóa (XHH), chia làm 2 đợt (mỗi đợt thu 300 nghìn đồng), ông Thức cho biết, đúng là có chủ trương như vậy, nhưng phòng GD-ĐT chưa đồng ý nên nhà trường đã dừng huy động và trả lại tiền cho một số phụ huynh đã đóng.

Trường Tiểu học Hoằng Thanh dừng thu khoản XHH và trả lại tiền cho phụ huynh

Trước đó như đã phản ánh, theo một số phụ huynh Trường Tiểu học Hoằng Thanh, ngày 16/4 vừa qua, nhà trường có tổ chức họp phụ huynh và thông báo triển khai thu XHH 600 nghìn đồng/phụ huynh để thực hiện sửa chữa một số các hạng mục của nhà trường. Mục đích sửa chữa là để trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2.

Nội dung cuộc họp thông báo, các hạng mục nhà trường xây dựng, sửa chữa gồm: lan can an toàn tầng 2, 3; mái che nhà vệ sinh; biểu bảng 17 phòng chức năng và mái che bán trú. Tổng dự toán trên 600 triệu đồng. Theo thông báo, việc xã hội hóa sẽ cào bằng với mức 600 nghìn đồng/phụ huynh.

Trước sự phản ứng gay gắt của các phụ huynh, nhà trường lại đề xuất chia làm 2 đợt đóng góp (đợt 1 là cuối kỳ 2 đóng 300 nghìn đồng; đợt 2 là đầu năm học mới 2023-2024 phải hoàn thành nốt số tiền còn lại. Sự việc trên khiến nhiều phụ huynh bức xúc.