Trang tin Al Alarabiya dẫn lời phát ngôn viên IDF Avichay Adraee nói rằng, lực lượng này đã phát động chiến dịch quân sự nhằm vào các khu vực Jenin và Tulkarem thuộc miền bắc Bờ Tây. “Chiến dịch này được thực hiện với mục đích chống lại các nhóm ‘khủng bố’ tại đó”.

Israel.jpg
Một khu vực thuộc Bờ Tây. Ảnh: i24NEWS English/ Mạng xã hội X

Ghi nhận từ nhóm phóng viên đài Al Jazeera có mặt ở Bờ Tây cho thấy, hàng loạt cuộc giao tranh và vụ nổ lớn đã xảy ra tại các thị trấn Salim, Qusra và Beit Furik nằm gần thành phố Nablus; hai thành phố Tubas, Tulkarem và các trại tị nạn Far’a và Nur Shams.

Cũng theo nhóm phóng viên trên, tới nay đã có ít nhất 7 người dân Palestine ở Bờ Tây thiệt mạng do hoạt động quân sự lần này của Israel.

Nhà Trắng cam kết bảo vệ Israel trước Iran 

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby trong cuộc phỏng vấn với Kênh 12 của Israel hôm 27/8 nói rằng, Washington vẫn giữ vững cam kết bảo vệ Tel Aviv nếu Iran tấn công.

“Dù khó dự đoán về khả năng tấn công, nhưng chúng tôi không hề xem nhẹ các tuyên bố từ Iran. Chúng tôi tin họ đang trong tình trạng sẵn sàng phát động một cuộc tấn công, nếu muốn. Đó là lý do chúng tôi đã tăng cường lực lượng quân sự của mình trong khu vực”, ông Kirby cho biết.

“Thông điệp chúng tôi gửi cho Iran là nhất quán. Thứ nhất đừng làm như vậy, không có lý do nào để phát động một cuộc chiến trong khu vực. Thứ hai, chúng tôi sẽ bảo vệ Israel nếu cuộc tấn công từ Iran xảy ra”, vị quan chức này nói thêm.

Hezbollah nêu lý do trì hoãn tấn công trả đũa IsraelLãnh đạo nhóm vũ trang Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết, cuộc tấn công nhằm vào Israel để trả đũa cho vụ sát hại chỉ huy vũ trang Fuad Shukr của họ đã bị trì hoãn vì vài lý do, một trong số đó là các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza.