Theo thông cáo được Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đăng trên mạng xã hội X, mục tiêu của cuộc không kích từ máy bay không người lái (UAV) lần này là Faris Qasim, một “thành viên nổi bật của PIJ, chịu trách nhiệm cho việc phát triển phong trào này tại Syria và Lebanon”.

Syriaaaaa.jpg
Hiện trường vụ không kích. Ảnh: Mạng xã hội X

“Faris Qasim cũng nắm vai trò trung tâm trong việc chiêu mộ công dân Palestine gia nhập tổ chức Hezbollah, nhóm vũ trang chịu trách nhiệm thực hiện nhiều cuộc tấn công từ Lebanon nhằm vào Israel. Đồng thời, một số thành viên PIJ cũng thiệt mạng trong vụ không kích trên”, thông cáo của IDF viết.

Video: Mạng xã hội X

Xe cứu trợ LHQ ở Gaza bị tấn công

Giới chức Liên Hợp Quốc (LHQ) tuyên bố nhóm xe cứu trợ của tổ chức này hoạt động ở Dải Gaza vào đêm 27/8 đã hứng chịu hỏa lực bộ binh Israel.

“Một xe cứu trợ nhân đạo thuộc đoàn xe của LHQ đã hứng chịu 10 phát đạn từ quân đội Israel, trong đó một số viên bắn trúng kính chắn gió phía trước xe. Rất may, hai nhân viên của chúng tôi bên trong xe không bị thương”, phát ngôn viên của Tổng thư ký LHQ Stephane Dujarric nói với trang tin Al Alarabiya.

Syriaaabbbb.jpg
Xe cứu trợ của LHQ ở Dải Gaza bị trúng nhiều phát đạn. Ảnh: wfp.org

“Đây là sự cố mới nhất cho thấy các hệ thống phối hợp (giữa LHQ và Israel) hiện không hiệu quả, và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với quân đội Israel để đảm bảo những sự cố tương tự không tái diễn”, ông Dujarric nói thêm.

Hiện quân đội Israel chưa bình luận về tuyên bố của ông Dujarric.