nhà ở Israel bị hư hại do rocket . Telegraph
Một ngôi nhà của Israel bị hư hại do rocket của Hezbollah. Ảnh: Telegraph

Theo Telegraph, loạt pháo kích của nhóm vũ trang Hezbollah diễn ra sau một cuộc tấn công phủ đầu của Israel nhằm vào nhóm này lúc sáng sớm nay, làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột lớn hơn ở Trung Đông. 

Phát ngôn viên Israel cho biết, các quả đạn của Hezbollah đã bay tới miền trung Israel song ông không xác nhận thông tin về bất kỳ thiệt hại nào. Quan chức này nói thêm, Israel không muốn một cuộc chiến toàn diện xảy ra nhưng lặp lại tuyên bố trước đó của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu rằng "bất kỳ ai làm hại chúng tôi sẽ bị làm hại. Israel sẽ đòi một cái giá rất đắt cho bất kỳ hành động gây hấn nào". 

Chiều nay, Israel đã ban hành lệnh kiểm duyệt, cấm các nhà báo đưa tin về bất kỳ thiệt hại nào do cuộc tấn công của Hezbollah gây ra. 

Một thành viên Hezbollah cho biết, lực lượng này đã cố gắng đảm bảo phản ứng của họ về vụ Israel sát hại một trong những chỉ huy hàng đầu của nhóm sẽ không gây ra một cuộc chiến tranh toàn diện.

Theo người này, cuộc tấn công bằng rocket và UAV của nhóm vào Israel đã bị trì hoãn do những cân nhắc chính trị, chủ yếu liên quan tới các cuộc đàm phán đang diễn ra về ngừng bắn và thỏa thuận thả con tin ở Dải Gaza. 

Thủ tướng Israel Netanyahu cho biết, các cuộc không kích vào Lebanon hôm nay "không phải lời cuối" trong chiến dịch quân sự của Israel chống lại Hezbollah.

"Chúng tôi đang giáng những đòn bất ngờ, nghiền nát Hezbollah... Đây là một bước tiến nữa hướng tới việc thay đổi tình hình ở phía bắc và đưa người dân của chúng tôi trở về nhà một cách an toàn. Và, tôi xin nhắc lại, đây không phải là lời cuối cùng", ông Netanyahu phát biểu như vậy tại một cuộc họp nội các.

Hezbollah nêu lý do trì hoãn tấn công trả đũa Israel

Hezbollah nêu lý do trì hoãn tấn công trả đũa Israel

Lãnh đạo nhóm vũ trang Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết, cuộc tấn công nhằm vào Israel để trả đũa cho vụ sát hại chỉ huy vũ trang Fuad Shukr của họ đã bị trì hoãn vì vài lý do, một trong số đó là các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza.