Theo Times of Israel, trong ngày 27/8, IDF đã công bố những hình ảnh về chiến dịch giải cứu ông Farhan al-Qadi (52 tuổi) tại một đường hầm ở miền nam Dải Gaza.

"Ông Al-Qadi đã được đơn vị Shayetet 13 của Hải quân Israel tìm thấy trong một đường hầm ở Gaza. Chiến dịch giải cứu do Bộ tư lệnh miền Nam của IDF và Cơ quan an ninh Shin Bet chỉ huy", phía Israel thông báo.

Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, phát ngôn viên IDF, nói rằng đây là một chiến dịch phức tạp và không thể công bố các thông tin cụ thể vì nhiều lý do an ninh. Ông Al-Qadi cũng là con tin thứ tư được IDF giải cứu thành công khỏi Dải Gaza kể từ tháng 10/2023.

IDF giải cứu con tin bị Hamas bắt giữ tại Dải Gaza. Video: Times of Israel

Truyền thông Israel cho biết, ông Al-Qadi là nhân viên bảo vệ tại một nhà máy Kibbutz Magen, bị các tay súng Hamas bắt giữ trong cuộc tấn công ngày 7/10/2023. Người đàn ông 52 tuổi đã bị giam giữ hơn 10 tháng trước khi được IDF giải cứu.

Sau khi tìm thấy ông Al-Qadi, IDF đã dùng trực thăng đưa người này tới bệnh viện để nhận được sự chăm sóc y tế. Ông Al-Qadi cũng đã gặp lại người thân trong gia đình tại đây. Được biết, người đàn ông 52 tuổi có 2 vợ và 11 người con.

"Chúng tôi không thể diễn tả cảm xúc hạnh phúc hiện tại. Mọi người trong gia đình đều mong muốn gặp lại ông ấy", một người em trai của ông Al-Qadi cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cũng đã lên tiếng khen ngợi IDF vì chiến dịch "quả cảm" tại Dải Gaza. "Tôi muốn tái khẳng định rằng Israel sẽ tận dụng mọi cơ hội để đưa các con tin trở về nước", ông Gallant nói.

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn còn 104 người trong tổng số 251 con tin bị Hamas bắt cóc đang bị giam giữ tại Dải Gaza. Tuy vậy, IDF xác định rằng 34 người trong số này đã thiệt mạng.

ToI egj9ewg.jpeg
 Ông Al-Qadi gặp lại người thân sau khi được giải cứu. Ảnh: Times of Israel
TOI.08.09 640x400.jpeg
 Ông Al-Qadi gặp lại người thân sau khi được giải cứu. Ảnh: Times of Israel