Daily Mail đưa tin, IS đã tung video ghi lại cảnh công khai hành quyết 6 người đàn ông được cho là binh sỹ Syria, trước mặt nhiều trẻ em tại thành phố al-Mayadin ở nước này.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Video của nhóm khủng bố cho thấy, một đám đông trong đó có rất nhiều trẻ em được khuyến khích tụ tập để xem cảnh kinh hoàng này.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Cảnh hành quyết man rợ 6 người đàn ông trước mặt nhiều trẻ em. (Ảnh: Daily Mail)

Những người đàn ông, mà nhóm này khẳng định là binh sỹ của Syria, bị kết tội đã cho nổ một quả bom xe “giết người vô tội”.

Họ bị bắt quỳ xuống một khúc gỗ, sau đó bị đao phủ IS thẳng tay chặt đầu một cách man rợ. Sau mỗi lần ra tay, đao phủ IS lại bình tĩnh dùng khăn lau sạch lưỡi đao của mình.

{keywords}
Đao phủ IS bình tĩnh lau đao sau mỗi lần thực hiện hành quyết một người. (Ảnh: Daily Mail)

Những hình ảnh gây sốc này nằm trong đoạn video tuyên truyền dài 6 phút được lan truyền qua các phương tiện thông tin của IS, trong đó có tuyên bố: “Bất cứ ai giết và khiến người Hồi giáo đổ máu, phần thưởng của chúng là sự tàn sát”.

{keywords}
IS tuyên bố: “Bất cứ ai giết và khiến người Hồi giáo đổ máu, phần thưởng của chúng là sự tàn sát”. (Ảnh: Daily Mail)

Cơ quan Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, thành phố Al-Mayadin là một trong hai địa điểm nơi IS đã mở “văn phòng tuyển dụng” để chiêu mộ trẻ em.

Theo báo cáo, tính đến ngày 23/3/2015, có ít nhất 400 trẻ em từ đây và thành phố lân cận al-Bokamal đã tham gia vào nhóm khủng bố.

Những văn phòng tuyển dụng này thuyết phục và thu hút trẻ em đang sống trong lãnh thổ mà IS kiểm soát và những trẻ em theo học tại các trường và nhà thờ Hồi giáo.

Trẻ em tham gia IS thường xuyên được nhóm phiến quân khuyến khích đi đến những quảng trường khi có các vụ hành quyết, quất roi, đóng đinh và chặt đầu tàn bạo.

Lan Phương