Tuyên bố trên đưa ra hôm 22/2 bởi Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc Gilad Erdan khi phát biểu tại một phiên họp dành riêng cho chủ đề Ukraine.

“Bây giờ không phải là lúc để ngừng hỗ trợ Ukraine. Đây chính xác là cam kết mà chúng tôi đã thể hiện vào tuần trước qua chuyến thăm của Ngoại trưởng Israel tới Kiev. Israel vẫn kiên quyết cam kết tiếp tục hỗ trợ Ukraine và thậm chí mở rộng thông qua các dự án tiên tiến về chăm sóc sức khỏe, cơ sở hạ tầng dân sự hay giúp phát triển hệ thống cảnh báo sớm”, TASS dẫn lời ông Erdan nói.

Quân đội Ukraine khai hỏa khẩu lựu pháo 155mm của Mỹ. Ảnh: AP

Anh thừa nhận tồn tại bất đồng ở phương Tây về tình hình Ukraine

Thứ trưởng Quốc phòng Anh James Hippie cho biết, các nước phương Tây cố gắng duy trì sự thống nhất khi chủ đề về Ukraine được đề cập, tuy nhiên, các cuộc thảo luận riêng cho thấy xuất hiện nhiều ý kiến ​​​​bất đồng về việc giải quyết xung đột.

“Tôi biết trong các cuộc trò chuyện riêng, nhiều chính phủ có các ý kiến ​​khác nhau về kết cục của cuộc xung đột sẽ như thế nào và điều gì có thể được coi là kết quả tốt. Điều quan trọng là bất chấp những ý kiến ​​trái chiều, thông điệp mà chúng tôi gửi đi công khai được duy trì theo một hướng duy nhất và kết quả có thể chấp nhận được sẽ là kết quả được Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thấy hợp lý”, ông Hippie nói.

Theo ông Hippie, London đóng vai trò hàng đầu trong việc đảm bảo cung cấp vũ khí cho Kiev, bao gồm cả việc mua vũ khí từ các quốc gia khác.