Tờ Thời báo Israel dẫn thông cáo từ IDF viết, khu vực chế tạo vũ khí của Hamas được phát hiện “cả trên lẫn dưới mặt đất dọc đường Salah a-Din nằm ở miền trung Dải Gaza”.

israel 111.jpg
Những khí tài của Hamas được IDF phát hiện ở miền trung Dải Gaza. Ảnh: IDF

“Hàng trăm km đường hầm được chia thành nhiều khu vực, và được sử dụng để chế tạo tên lửa, vũ khí cùng đạn dược. Từ đó, những vũ khí được sản xuất sẽ vận chuyển đi khắp Dải Gaza cho các thành viên Hamas sử dụng. Một trong những đường hầm đó được xác định nằm tại nhà của một chỉ huy cấp cao Hamas, người chịu trách nhiệm cho hoạt động sản xuất tên lửa”, thông cáo viết.

Cũng theo IDF, binh sĩ Israel khi khám xét các khu vực Maghazi, Bureij và Nuseirat đã phát hiện nhiều xưởng chế tạo thép, nhà máy chế tạo hóa chất và thuốc nổ cùng kho chứa tên lửa tầm xa của Hamas tại đó”.

Video: Nơi Hamas đặt xưởng vũ khí ở Burej thuộc Gaza. Nguồn: IDF

Hải quân Ấn Độ cứu tàu Mỹ bị Houthi tấn công

Hải quân Ấn Độ cho hay, một khu trục hạm thuộc biên chế lực lượng này hôm 18/1 đã tham gia cứu hộ tàu chở hàng của Mỹ bị Houthi tấn công tên lửa.

“Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường INSVisakhapatnam, trong khi triển khai ở Vịnh Aden để tham gia các hoạt động chống cướp biển, đã nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ tàu chở hàng Genco Picardy bị máy bay không người lái tấn công. Khi tới nơi, chúng tôi đã cứu toàn bộ 22 thủy thủ, trong đó có 9 công dân Ấn Độ, và dập tắt đám cháy trên tàu Genco Picardy”, thông cáo từ Hải quân Ấn Độ viết.

israel 112.jpg
Dấu vết vụ cháy do UAV Houthi gây ra trên tàu Genco Picardy. Ảnh: Hải quân Ấn Độ

Cũng theo thông cáo trên, các chuyên gia xử lý bom mìn lưu động (EOD) của Ấn Độ đã được cử lên tàu Genco Picardy để “kiểm tra kỹ lưỡng và đảm bảo con tàu có thể di chuyển tới cảng tiếp theo”.

Theo trang tin Al Alarabiya, thông cáo trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi nhóm vũ trang Houthi nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công tàu Genco Picardy.